มาธาดอร์เด็กจังโก้ฆ่าวัว 6 ตัวรวด

มาธาดอร์เด็กจังโก้ฆ่าวัว 6 ตัวรวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์ข่าวบีบีซีของอังกฤษรายงานเมื่อวันจันทร์ (26 ม.ค.) ว่า ด.ช.มิเชลิโต ลากราเวโร เปนีเช ทำสถิติเป็นมาธาดอร์ หรือคนสู้วัวอายุน้อยที่สุดในโลก ที่สามารถฆ่าวัวได้ถึง 6 ตัวในการสู้วัวเพียงครั้งเดียว พร้อมนำวิดีโอการแข่งขัน ซึ่งจัดขึ้นในเมืองเมรีดา รัฐยูกาตัง ในเม็กซิโก ส่งไปยังกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เพื่อบันทึกความสามารถของหนูน้อยไว้เป็นสถิติโลก ซึ่งมีคนประมาณ 3,500 คน หลายคนในจำนวนนี้เป็นเด็กไปร่วมเป็นสักขีพยาน

การต่อสู้ครั้งนี้ได้รับไฟเขียวในนาทีสุดท้าย หลังจากสำนักงานอัยการยกเลิกคำสั่งของนายกเทศมนตรีเมืองเมรีดา ที่สั่งระงับการสู้วัวสร้างสถิติ โดยระบุว่าการให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ร่วมการแสดงเสี่ยงอันตรายสูงถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่บิดาของเด็กยื่นอุทธรณ์ขอให้ลูกลงแข่งท่ามกลางเสียงคัดค้านจากกลุ่มคุ้มครองสิทธิเด็กและกลุ่มต่อต้านการสู้วัวกระทิง

ทั้งนี้ ด.ช.เปนีเช มีชื่อเสียงแวดวงการสู้วัวกระทิงมานานแล้ว โดยเริ่มลงสนามตั้งแต่อายุเพียง 4 ขวบ สังหารวัวกระทิงตัวแรกได้เมื่ออายุ 6 ขวบ จากนั้นก็ตระเวนลงสนามสู้วัวกระทิงทั่วโลก อย่างไรก็ดี มีหลายเมืองสั่งห้ามเขาฆ่าวัวเมื่อลงสนาม หลังจากนักเคลื่อนไหวพากันร้องเรียนว่า เขาเดินหน้าฆ่าวัวเป็นหลัก ไม่เหมือนนักสู้วัวกระทิงอายุน้อยคนอื่นที่ลงไปแสดงการสู้วัวเท่านั้น ขณะที่หนูน้อยไม่สนใจเสียงวิจารณ์ โดยกล่าวว่า ไม่มีใครบังคับให้ผู้คัดค้านการสู้วัวกระทิงมาชมหรือรับรู้เรื่องนี้ เป็นเรื่องน่าเบื่อมากเหมือนการบอกให้เด็กที่ชอบแข่งรถมอเตอร์ไซค์วิบากเลิกทำในสิ่งที่ชอบ และมีความสุขที่ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook