เตรียมอุดมพร้อมออกนอกระบบตั้งเป้าก้าวสู่ร.ร.ระดับสากล

เตรียมอุดมพร้อมออกนอกระบบตั้งเป้าก้าวสู่ร.ร.ระดับสากล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิศรุตสนธิชัยผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา(ต.อ.)เปิดเผยความคืบหน้าโครงการนำร่องโรงเรียนออกระบบราชการว่าล่าสุดผู้บริหารโรงเรียนในโครงการนำร่องออกนอกระบบของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ทั้ง3แห่งได้แก่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยและโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยยืนยันว่ามีความพร้อมออกนอกระบบแต่ต้องรอนโยบายที่ชัดเจนจากสพฐ.ก่อน

ทั้งนี้โรงเรียนมีนักเรียนทั้งสิ้น5พันคนใช้งบประมาณปีละ56ล้านบาทถ้าโรงเรียนออกนอกระบบอยากให้รัฐจัดสรรงบให้มากกว่าเดิมเพราะโรงเรียนยังมีปัญหาขาดแคลนอาจารย์โดยเฉพาะวิชาวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์และภาษาต่างประเทศเช่นฝรั่งเศสสเปนจะได้นำงบมาจ้างครูเพิ่มเพื่อให้เด็กได้เรียนอย่างเต็มที่ไม่ต้องไปกวดวิชาข้างนอก

เชื่อว่าเมื่อโรงเรียนออกนอกระบบจะมีอิสระด้านบริหารบุคลากรเชกได้อย่างยืดหยุ่นพัฒนาศักยภาพเด็กได้เต็มที่ซึ่งครูและบุคลากรจะเป็นพนักงานรัฐหรือเป็นข้าราชการไปจนกว่าจะเกษียณโดยจะให้ครูและบุคลากรเลือกตามความสมัครใจและใช้รูปแบบการบริหารงบประมาณ2รูปแบบคือรัฐจัดงบอุดหนุนเป็นก้อนกับให้เก็บค่าเทอมได้แบบลอยตัว

ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษากล่าวด้วยว่าปีนี้โรงเรียนย่างก้าวเข้าสู่ปีที่73ได้มีนโยบายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศโดยได้รับสนองพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีที่ทรงเป็นห่วงว่าไทยขาดแคลนบุคลากรด้านภาษาสเปนดังนั้นโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาควรเปิดสอนด้านภาษาสเปน

ทั้งนี้ในปีการศึกษา2552โรงเรียนจึงเปิดรับสมัครนักเรียนใหม่เข้ามาเรียนภาษาสเปนเป็นปีแรก25คนหลังจากก่อนหน้านี้ในปีการศึกษา2551ได้เปิดรับนักเรียนเก่าที่สนใจภาษาสเปนมาเรียน25คนและมุ่งพัฒนาให้ทัดเทียมกับต่างประเทศโดยเฉพาะวิชาหลักเช่นคณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์ภาษาต่างประเทศและวิชาพลศึกษาและสุขศึกษาเพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนก้าวสู่ระดับสากล

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook