ชัยป้องบุญจงแจกเงินไม่ผิด โยนบาปสื่อเขียนข่าว

ชัยป้องบุญจงแจกเงินไม่ผิด โยนบาปสื่อเขียนข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 มกราคม ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ตรวจสอบกรณีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กลุ่มเพื่อนเนวิน กระทำการขัดรัฐธรรมนูญ โดยนำงบประมาณของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ไปแจกจ่ายให้ประชาชนผู้ยากไร้ในจ. นครราชสีมา 500 บาท พร้อมแนบนามบัตรตัวเอง ว่า ถือเป็นธรรมดา ฝ่ายค้านมีหน้าที่ในการควบคุมดูแลรัฐบาลอยู่แล้ว กระบวนการของกฎหมายมีอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่กรรมการเลือกตั้ง(กกต.) ออกมาให้ความเห็นว่านายบุญจงกระทำการขัดรัฐธรรมนูญนั้น ไม่ทราบ และไม่กล้าออกความเห็น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงเพื่อนนายบุญจงในฐานะเพื่อนบุตรชายหรือไม่ นายชัยกล่าวว่า ไม่น่าห่วงอะไร ทุกคนแจกนามบัตรทั้งนั้น สื่อมวลชนก็เคยแจกนามบัตร เขียนหมายเลขโทรศัพท์ เมื่อพรรคพวกเพื่อนฝูงขอมาก็ต้องให้ อันนี้เป็นเรื่องธรรมดา ถือว่าการใส่ไคล้กันย่อมทำให้มีปัญหาเกิดขึ้น

เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่ว่าจะกลายเป็นปลาตายน้ำตื้น นายชัยกล่าวว่า ไม่ห่วง เพราะกระบวนการยุติธรรมมี คงไม่มีปัญหาอะไร ตนดูแล้ว เพราะนายบุญจงก็ไม่ได้ทุจริต คิดมิชอบ หรือรวยผิดปกติ ถ้าอย่างนั้นอาจจะเข้ากระบวนการ แต่อันนี้คงไม่ใช่ สื่อมวลชนก็เข้าไปดูแล เท่าที่ทราบเรื่องเกิดขึ้นเพราะมีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเป็นผู้เขียนเรื่องขึ้น แต่ไม่กล้าเปิดเผย เพราะไม่รู้ว่าสื่อฉบับไหน

เมื่อถามอีกว่า ติดใจหรือไม่ที่พท. ออกมาไล่บี้นายบุญจง ทั้งที่เคยเป็นเพื่อนร่วมพรรคกันมาก่อน นายชัยกล่าวว่า ธรรมดาครับ พี่น้องตามคลานกันมายังแย่งมรดกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook