สาวร้อง! พันโทเก๊ตุ๋นเงิน อ้างช่วยเข้าทหารหญิง

สาวร้อง! พันโทเก๊ตุ๋นเงิน อ้างช่วยเข้าทหารหญิง

สาวร้อง! พันโทเก๊ตุ๋นเงิน อ้างช่วยเข้าทหารหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (2 ต.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.นภีพรรณ จันทรสุคนธ์ อายุ 23 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สิงห์ สิงห์เดช พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.2 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายจตุพร เงินปิติ อายุ 25 ปี อยู่ ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หลังจากนายจตุพร แอบอ้างตัวเป็น พ.ท.สังกัดกองบัญชาการกองทัพบก สามารถช่วยเหลือให้เข้ารับราชการทหารยศ ร.ต. ในสังกัดกองบัญชาการกองทัพบก โดยนำภาพถ่ายและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาดำเนินคดี

น.ส.นภีพรรณ กล่าวว่า ได้รู้จักกับนายจตุพร ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ เมื่อกว่า 1 ปีที่ผ่านมา โดยครั้งแรกนายจตุพร อ้างตัวเป็นนายทหารยศ พ.ท. ชวนตนคุยในเรื่องทั่วไป ก่อนจะถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว พร้อมกับสอบถามว่า สนใจอยากจะเข้ารับราชการทหาร ยศ ร.ต.หรือไม่ เมื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ซึ่งตนและทางครอบครัวสนใจ เพราะจะรับราชการทันที หลังจากเรียนจบ โดยนายจตุพร อ้างว่าช่วยเหลือได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการส่วนนี้ 3 แสนบาท ครั้งแรกตนก็ยังลังเลใจ เพราะเป็นเงินจำนวนมาก เมื่อปรึกษากับน้าชายแล้ว ก็เห็นด้วยและให้ยืมเงินจำนวนดังกล่าว

น.ส.นภีพรรณ กล่าวอีกว่า ต่อมา หลังจากได้นัดพบกับนายจตุพร จึงนำเงินไปมอบให้ โดยทางนายจตุพร นำเอกสารคำสั่งกระทรวงกลาโหม แต่งตั้งนายทหาร พร้อมทั้งบัตรประจำตัวและเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาให้ตน แต่หลังจากตรวจสอบแล้ว จึงพบว่าเป็นของปลอมทั้งหมด ส่วนนายจตุพร ก็ไม่ใช่นายทหาร แต่อย่างใด

เมื่อเรื่องแดงขึ้น ก็ไม่สามารถติดต่อกับนายจตุพรได้แล้ว เรื่องที่เกิดขึ้น เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อ แต่ไม่กล้าเข้าแจ้งความดำเนินคดี เมื่อปรึกษากับทางญาติแล้ว จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ บก.ป.ดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.สิงห์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนจะตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เป็นหลักฐานประกอบ โดยการกระทำดังกล่าวน่าจะเข้าข่ายความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม และข้อหาฉ้อโกง ซึ่งจะได้นำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook