ย้อนรอยคดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า

ย้อนรอยคดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า

ย้อนรอยคดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นคดีที่สื่อต่างชาติจับตามองเป็นพิเศษเนื่องจากนักท่องเที่ยวบนเกาะที่กลายเป็นศพนั้นเป็นนักท่องเที่ยวสัญญาติอังกฤษ เป็นคู่รักที่ตั้งใจเดินทางมาเที่ยวเกาะเต่า ทะเลงามแดนสยาม แต่กลับมีเหตุการณ์น่าอับอายเกิดขึ้น

เช้าของวันที่ 15 ก.ย. รายงานข่าวพบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิต 2 ศพ บริเวณหาดทรายรีเป็นชายและหญิง ชายถูกทุบด้วยของแข็งที่ท้ายทอย หญิงถูกตีด้วยของแข็งที่ใบหน้าและอยู่ในสภาพเปลือยเปล่าทราบชื่อต่อมาคือ นายเดวิด มิลเลอร์ อายุ 24 ปี และ น.ส.ฮานนาห์ วิทเธอร์ริจ อายุ 23 ปี ทั้งคู่เป็นชาวอังกฤษ

จากนั้นปฎิบัติการปิดเกาะไล่ล่าฆาตกรจึงเริ่มขึ้น ตำรวจคลำทางด้วยหลักฐานแวดล้อมกล้องวงจรปิดและการตรวจดีเอ็นเอ จากการผ่าพิสูจน์ศพของสองนักท่องเที่ยวพบคราบอสุจิในบริเวณช่องคลอดของ น.ส.ฮานนาห์ เสียชีวิตจากการถูกของแข็งที่ศีรษะและมีเพศสัมพันธ์ก่อนเสียชีวิต ส่วน นายเดวิด พบร่องรอยซึ่งเกิดจากการถูกของแข็งกระทบศีรษะ และพบบาดแผลที่บริเวณหลังฝ่ามือทั้งสองข้าง รวมถึงมีน้ำในปอด จึงเชื่อว่าผู้ตายอาจถูกทำร้ายและลากลงน้ำก่อนเสียชีวิต พบหลักฐานในที่เกิดเหตุคือจอบ ถุงยางอนามัย และก้นบุหรี่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ประเด็นปมหึงหวงถูกโยงเข้ามาในตอนแรก เพื่อนชายต่างชาติของทั้งคู่คือผู้ต้องสงสัยเนื่องจากมีพิรุธหลายอย่างรวมถึงมีรอยแผลที่ฝ่ามือ แต่ประเด็นดังกล่าวมีอันต้องเปลี่ยนแนวทางเพราะดีเอ็นเอไม่ตรงแต่อย่างใด

นอกจากนี้ภาพวงจรปิดได้มีผู้ต้องสงสัยหลายคนถูกเชิญเรียกตัวมาสอบปากคำ รวมถึงแรงงานพม่าถูกเกณฑ์นำมาตรวจดีเอ็นเอด้วย

เป็นระยะเวลาเกือบสองสัปดาห์ที่ทุกอย่างเริ่มชัดเจ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ ดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุบ่งชี้ว่าเป็นคนเอเชีย

กระทั่งวันที่ 2 ต.ค. ตำรวจสามารถสาวถึงตัวคนร้ายได้สำเร็จ รายงานข่าวแจ้งว่ามีการจับกุม 3 แรงงานพม่า คือ นายวิน อายุ 21 ปี นายเมา อายุ 23 ปี และนายซอ อายุ 21 ปี

จากคำรับสารภาพ นายวิน สารภาพว่า ได้ลงมือฆ่าสองนักท่องเที่ยว เนื่องจากเกิดอารมณ์ทางเพศ เพราะเห็นนักท่องเที่ยวชายหญิงคู่นี้มีเพศสัมพันธ์กัน ส่วน นายซอ พบว่าดีเอ็นเอตรงกับอสุจิที่พบในตัวผู้ตายเช่นกัน

สำหรับ นายเมา ให้การว่า ในคืนวันเกิดเหตุได้ไปนั่งเล่นกีต้าร์ที่บริเวณขอนไม้ในจุดที่ตำรวจพบก้นบุหรี่ซึ่งห่างจากจุดพบศพนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษทั้งสองออกไปประมาณ 65 เมตร และยังยอมรับว่า ก้นบุหรี่แอลเอ็มที่พบบริเวณขอนไม้ดังกล่าวนายเมาได้สูบและทิ้งไว้จริง แต่ไม่รู้เห็นกับการตายของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เพราะได้กลับไปหาภรรยาก่อน

เป็นปิดคดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่าผู้ต้องหาเป็นแรงงานพม่าคือ นายวิน และ นายซอ ที่ทั้งคู่ไม่ได้หลบหนีไปไหนหลังเกิดเหตุ เนื่องจากตำรวจห้ามแรงงานต่างด้าวออกจากเกาะเต่า จึงต้องทำงานไปตามปกติ แต่ก็เป็นไปด้วยความหวาดกลัว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เผยไม่มีการจับแพะแต่อย่างใด หลักฐานดีเอ็นเอของผู้ต้องหาปรากฎชัดตรงกับดีเอ็นเอที่อยู่ในที่เกิดเหตุและในตัวผู้เสียชีวิต จากนี้ไปเกาะเต่าจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มข้นขนาดไหนเพื่อเรียกความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

สุดท้ายกับคำถามที่เกิดขึ้นแรงงานพม่าคือจุดบอดหรือไม่?????

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook