ฐปณีย์ ตัดพ้อ! ฮ.ไทยตกที่พม่า แต่ไร้แววรัฐบาลช่วย

ฐปณีย์ ตัดพ้อ! ฮ.ไทยตกที่พม่า แต่ไร้แววรัฐบาลช่วย

ฐปณีย์ ตัดพ้อ! ฮ.ไทยตกที่พม่า แต่ไร้แววรัฐบาลช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ต.ค.) จากกรณีเฮลิคอปเตอร์ไทยที่บินไปช่วยเหลือนักปีนเขาที่สูญหายในประเทศเมียนมาร์ ก่อนจะประสบเหตุหายสาบสูญไปเช่นเดียวกัน โดยยังไม่ทราบชะตากรรมของ กัปตันชัชวาล แท่นทอง นักบินที่ทำการบินเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เวลาผ่านไปเกือบ 1 สัปดาห์แต่ยังไม่พบ แม้ทีมสำรวจจะพบเบาะแสที่จุดประกายความหวังขึ้นมาอยู่เสมอ

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นหนึ่งในทีมข่าวที่เกาะติดเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และยังคงร่วมทีมออกค้นหาเฮลิคอปเตอร์ของไทยที่สูญหายไปในประเทศเมียนมาร์ ท่ามกลางความหวังที่เชื่อว่านักบินและทีมงานอาจจะยังรอดชีวิตอยู่ในพื้นที่ป่า แต่ผู้สื่อข่าวสาวก็ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาว่า กรณีดังกล่าวกลับไม่ได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลไทยเท่าที่ควร ทั้งที่เฮลิคอปเตอร์และนักบินที่สูญหายนั้น ถือสัญชาติไทยก็ตาม

ผู้สื่อข่าวสาว โพสต์ข้อความผ่านจากอินสตาแกรม เมื่อคืนวานนี้ (3 ต.ค.) โดยระบุว่า

"ยอมรับคะว่า มาค้นหา กัปตันชัชวาล แท่นทอง ทั้งในฐานะนักข่าว เพื่อนร่วมงาน ลูกศิษย์ และน้องสาว การทำงานในภาวะเช่นนี้ต้องเข้มแข็งพอควร แต่วันนี้ระหว่างรายงานข่าว 3 มิติ ตอนจบ แยมพูดถึง "การค้นหา 4 วันที่ผ่านมา เห็นความทุ่มเท นายเทซา ใช้เงินส่วนตัวค้นหา อย่างสุดความสามารถ เพราะรักกัปตันชัชวาล กัปตันชัชวาล เป็นนักบินตำรวจ นักบิน กท.ทรัพย์ รับราชการมากว่า 35 ปี ก่อนมาเป็นนักบินเอกชนและสกายรีพอร์ต ถือเป็นบุคลกรที่มีคุณค่า ทำประโยชน์เพื่อชาติมามากมาย จึงอยากเห็นหน่วยงานไทยยื่นมือมาช่วยเหลือบ้างก็เท่านั้น"

ระหว่างพูดถึงครูชัชวาล น้ำตาเริ่มปริ่ม มันออกมาเองพร้อมคำพูดถึงครูชัชวาล ใช่ว่าจะเกินกว่าเหตุ แต่บอกตามตรงค่ะ เห็นคุณเทซา และทีมงานทำงานแล้วนับถือใจจริงๆ ภารกิจที่เขาขอสนับสนุน ฮ.AA มาพม่าก็เพื่อค้นหานักปีนเขาพม่า 2 คนเพื่อมนุษยธรรม จน ฮ.ไทย นักบินไทย นักบินพม่า และเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาหายไปอีก 5 คน สำหรับกัปตันชัชวาล เคยช่วยชีวิตนายเทซา จากอุบัติเหตุ อ.ตก เมื่อ 3 ปีที่แล้ว บนเทือกเขาฮกากา โบราซี จึงรักกัปตันชัชวาลเหมือนพี่ชาย แต่แน่นอนที่ไม่ใช่แค่เรื่องของธุรกิจ

นี่ไม่ใช่เรื่องแค่คนไทยคนหนึ่ง กัปตันชัชวาลทำงานเพื่อบ้านเมืองมามาก ในชีวิตราชการทั้งตำรวจ นักบินป่าไม้ กท.ทรัพย์และสกายรีพอร์ต ชายคนนี้บินเพื่อรักษาป่า ช่วยชีวิตคนมามากมาย เฉพาะแยม เราบินไปช่วยผู้ลี้ภัยพม่าที่แคมป์ จ.แม่ฮ่องสอน ด้วยกัน บินพบการบุกรุกป่าสาละวิน กับ มนตรี อุดมพงษ์ รวมถึง กฤต เจนพนิชการ และ บุษกร อังคนิตย์ วันนี้บอกเลย พวกเรารักครูชัชวาลค่ะ อยากให้ครูกลับบ้านพร้อมกัน ฝรั่งตาย 2 คนปิดเกาะค้นหา คนไทย 1 คนหายไปพร้อม ฮ.และเพื่อนชาวพม่าอีก 2 คนหาย ไม่เห็นรัฐบาลไทยจะ take action บ้างเลย บอกเลย ตอนนี้อายคนพม่า ไม่กล้าสู้หน้าเขา เห็นเขาทำงานทุกวัน อยากให้เห็นน้ำใจคนไทยบ้างจัง ราตรีสวัสดิ์ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ฐปณีย์ ตัดพ้อ! ฮ.ไทยตกที่พม่า แต่ไร้แววรัฐบาลช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook