คาใจ! แรงงานพม่าไม่เชื่อ เพื่อนฆ่าฝรั่งเกาะเต่า

คาใจ! แรงงานพม่าไม่เชื่อ เพื่อนฆ่าฝรั่งเกาะเต่า

คาใจ! แรงงานพม่าไม่เชื่อ เพื่อนฆ่าฝรั่งเกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ต.ค.) สื่อพม่าตีข่าว ทางการพม่ายังข้องใจกรณี 2 หนุ่มพม่า ฆ่านักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า ทางด้านแรงงานบางส่วน ไม่เชื่อว่าเพื่อนร่วมชาติจะเป็นฆาตกร

เว็บไซต์มิซซิมา ของพม่ารายงานว่า จากเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบนชายหาดเกาะเต่า แอนดี ฮอลล์ นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติในไทย ให้สัมภาษณ์กับมิซซิมาเมื่อวันอาทิตย์ (5 ต.ค.) ว่าได้ตั้งทีมทนายความอิสระ นักเคลื่อนไหวด้านผู้อพยพ และล่ามภาษาพม่าขึ้นมาสำหรับภารกิจเพื่อรับประกันว่าสิทธิต่างๆ ของผู้ถูกกล่าวหาจะได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายไทยและกฎหมายสากลระหว่างการสืบสวน

รายงานของมิซซิมาเผยต่อว่า แรงงานต่างด้าวชาวพม่าบางส่วนบนเกาะเต่า ไม่เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 เป็นคนลงมือก่อเหตุ พร้อมตั้งสังเกตว่าในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องสงสัยมีท่าทางงกๆเงิ่นๆ ต้องมีคนคอยกำกับท่าทาง

พนักงานเสิร์ฟของร้านอาหารแห่งหนึ่งให้สัมภาษณ์กับมิซซิมา แสดงความเห็นว่า หลังก่อเหตุฆาตกรรมแล้ว พวกมือสังหารตัวจริงคงไม่อยู่บนเกาะ แต่ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนไม่ได้หลบหนี

ทางด้านสำนักข่าวอิระวดี สื่อใหญ่ของพม่า รายงานเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ว่า รัฐบาลพม่ายังคงจับตาการสืบสวนคดีของตำรวจไทย ว่า แรงงานพม่าที่ตำรวจจับกุมมานั้นแท้จริงแล้วเป็นผู้บริสุทธิ์หรือไม่ จึงจะเตรียมหารือประเด็นนี้กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 9 ต.ค.นี้ และตอนนี้รัฐบาลพม่าพยายามหาทางขอพบกับนายซอและนายวิน ผู้ต้องสงสัย เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วยตัวเอง เพราะเชื่อว่าพวกเขาจะกล้าพูดความจริงทุกอย่าง โดยไม่รู้สึกหวาดกลัวอะไรทั้งนั้น

นอกจากนี้ นายทัน เหลี่ยง 1ใน 6 แรงงานพม่าบนเกาะเต่าที่ถูกตำรวจไทยนำตัวไปสอบสวน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เปิดเผยว่า เขากับเพื่อน ๆ ถูกตำรวจซ้อมระหว่างที่การสอบสวน จนเพื่อน 3 คน บาดเจ็บหนัก ตำรวจกักตัวพวกเขาไว้ 1 คืน โดยระหว่างนี้ได้ถ่ายคลิปวิดีโอและถ่ายรูปพวกเขาไว้ด้วย ก่อนที่ต่อมาตำรวจจะบอกพวกเขาว่าพวกเขาไม่มีความผิดและปล่อยตัวออกมา

(ภาพประกอบจาก fm91bkk.com)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook