รถทัวร์ซิ่งตกเหวจ.แพร่ คนขับดับคาที่ เจ็บ 33 คาดเบรกไม่ดี

รถทัวร์ซิ่งตกเหวจ.แพร่ คนขับดับคาที่ เจ็บ 33 คาดเบรกไม่ดี

รถทัวร์ซิ่งตกเหวจ.แพร่ คนขับดับคาที่ เจ็บ 33 คาดเบรกไม่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. คืนที่ผ่านมา (16 ต.ค.) เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ของบริษัท จักรพงษ์ทัวร์ สายเชียงใหม่-อุดรธานี ตกเหวบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 11 กม.ที่ 38-29 ถนนสายเด่นชัย-ลำปาง ตำบลบ่อเหล็กลอง อำเภอลอง จังหวัดแพร่

เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายสุวิชัย เกตุเทศ อายุ 61 ปี ชาวอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นคนขับรถเสียชีวิต 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง นำกำลังอาสาสมัครและอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าสนับสนุนโดยการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องโรยตัวด้วยเชือกลงไปช่วยคนเจ็บ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมกว่า 33 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลแล้ว

เบื้องต้น สันนิษฐานว่า ระหว่างที่นายสุวิชัยกำลังขับรถมาตามเส้นทาง ท่ามกลางอากาศที่มีหมอกลงหนา อาจจะส่งผลต่อทัศนะวิสัยในการมองเห็น ทำให้รถเสียหลักตกข้างทางและพุ่งตกเหว ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ หรือคนขับอาจขับรถมาด้วยความเร็วจึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ด้าน นางสาวศิรินทิพย์ รุ่งจันทร์รัตน์ อายุ 19 ปี หนึ่งในผู้โดยสารที่มากับรถซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เปิดเผยว่า รถที่วิ่งมารู้สึกว่าจะมีปัญหาที่ระบบเบรก มีการเข้าเติมแก๊สที่จ.ลำปาง ได้ยินคนพูดคุยกันเรื่องเบรกไม่ดี ระหว่างทางก็เห็นว่าการขับรถมีปัญหาในช่วงขึ้นเขา พอช่วงรถกำลังเข้าจังหวัดแพร่ สักครู่หนึ่งก็เกิดอุบัติเหตุ

จากการสืบสวน พ.ต.ท.สุเกียรติ ถือทอง หัวหน้างานสอบสวน สภ.ลอง กล่าวว่า อุบัติเหตุที่เกิด จากการสอบถามผู้โดยสารพอทราบว่า เกิดจากพนักงานขับรถที่ขับรถเร็ว และระบบเบรกไม่ดีพอแต่ยังเดินทาง ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางขึ้นเขาอยู่ในช่วงที่อันตรายมาก ระบบเบรกถือว่าสำคัญมาก

ทั้งนี้ ทางตำรวจจะเร่งตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สภาพรถทัวร์ของจักรพงษ์ทัวร์ สีฟ้าขาวทะเบียน 10-7603 พังยับเยิน ทีมหน่วยกู้ภัยได้พยายามหาผู้โดยสารที่คาดว่าจะตกค้าง แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตหรือผู้ได้รับบาดเจ็บในจุดเกิดเหตุเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook