สิบล้อเบรกแตกเสย 13 คันรวด ร้านค้าพังยับกลางตลาด จ.ระยอง ดับ 1

สิบล้อเบรกแตกเสย 13 คันรวด ร้านค้าพังยับกลางตลาด จ.ระยอง ดับ 1

สิบล้อเบรกแตกเสย 13 คันรวด ร้านค้าพังยับกลางตลาด จ.ระยอง ดับ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

22 ต.ค. - เมื่อเวลา 19.00 น. พ.ต.ท.ประเสริฐ เตชะมา พนักงานสอบสวน สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 13 คันที่บริเวณถนนหน้าตลาดเทพจินดา ถนนสายบ้านฉาง-บ้านยายร้า เขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์บ้านฉาง

ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อทะเบียน 82-8766 ระยอง บรรทุกหัวมันสำปะหลังมาเต็มคันรถ ได้พุ่งชนรถเก๋ง 4 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน รถกระบะ 2คัน รถตู้โดยสาร 1 คัน และรถยนต์แวนอีก 1 คัน ได้รับความเสียหายยับเยินจอดระเนระนาดอยู่กลางถนน รวม 13 คัน โดยรถยนต์ตู้โดยสารทะเบียน นข 6417 ระยอง ถูกชนเสยท้ายกระเด็นไปทับรถยนต์เก๋งอีก 2 คันทำให้ติดอยู่ใต้ท้องรถตู้คันดังกล่าว นอกจากนี้รถยนต์ที่ถูกชนยังเสียหลักพุ่งเข้าชนร้านค้าที่อยู่ใกล้ๆ พังยับเยินได้รับความเสียหายเช่นกัน

ตรวจสอบพบมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัสซึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีบรอนเงิน ทะเบียน ขษต-630 ระยอง ถูกชนอัดก๊อบปี้ติดอยู่ระหว่างรถเก๋งและกระบะเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งงัดร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบ้านฉาง แต่ทนพิษบาดเจ็บไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายประเสริฐ ภัทรกุลพงษ์ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 244/19 หมู่ 5 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดย 2 ราย อาการสาหัส นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกเล็กน้อยรวมอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่นำส่งรักษา โรงพยาบาลบ้านฉาง

พ.ต.ท.ประเสริฐ เตชะมา กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถบรรทุกสิบล้อคันก่อเหตุ มี นายพรศักดิ์ ไชยคำ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 572 หมู่ 8 ต.พนานิคม อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เป็นคนขับบรรทุกมันสำปะหลังมาจากต.สำนักท้อนเพื่อนำไปส่งในโรงงานในตัวอ.บ้านฉาง วิ่งมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางแคบประกอบกับถนนเส้นนี้ห้ามรถบรรทุกวิ่งในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่คนขับฝ่าฝืนขับเข้ามาและรถบรรทุกเกิดเบรกแตกหยุดรถไม่ได้ นาย.พรศักดิ์ พยายามบีบแตรและตะโกนส่งสัญญาณเพื่อบอกรถยนต์คันข้างหน้าให้หลบและพยายามหักพวงมาลัยหลบรถด้านหน้า แต่ช่วงดังกล่าวมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์วิ่งไปมาอยู่หลายคัน จึงพุ่งชนท้ายกวาดเอารถยนต์ รถจักรยานยนต์ทั้งหมดไปด้วย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายพรศักดิ์ คนขับรถบรรทุกสิบล้อ คันก่อเหตุ ไว้สอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook