สัตว์ประหลาดงูหัวคน รีเทิร์น! แชร์ภาพอ้างเจอที่ปัตตานี

สัตว์ประหลาดงูหัวคน รีเทิร์น! แชร์ภาพอ้างเจอที่ปัตตานี

สัตว์ประหลาดงูหัวคน รีเทิร์น! แชร์ภาพอ้างเจอที่ปัตตานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Jessada Denduangboripant ระบุว่า มีคนนำเอารูปถ่ายที่อ้างว่าเป็นสัตว์ประหลาดที่ถูกค้นพบในพื้นที่ จ.ปัตตานี มาให้วิเคราะห์แลพตรวจสอบ เป็นสัตว์ประหลาดที่มีลักษณะเหมือนรูปปั้นคล้ายคนผสมงู หรือ งูหัวคน ที่เคยเป็นข่าวโด่งดัง เมื่อ 5-6 ปีก่อน

ผศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้โพสต์ข้อความเอาไว้ว่า "เกินคาดที่มีหลายคนถามมาว่า สัตว์ประหลาดที่เจอที่ปัตตานี ดูกึ่งคนกึ่งงู (ดังภาพ) คือตัวอะไร.... ผมยังไม่มีโอกาสได้ดูของจริง แต่มั่นใจว่าปลอมขึ้นมาอีกแล้วแน่ๆ ครับ เมือปี 2552 ก็เคยมีข่าวอย่างนี้มาแล้ว สุดท้ายก็พบว่าเอาหัวลิงทามาริน มาแปะกับซากงูอีกทีหนึ่ง"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ยังคงมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ประดิษฐ์ขึ้น หรืออาจจะเป็นเพียงผลงานศิลปะ เนื่องจากดูรูปร่างลักษณะและท่าทางของสัตว์ประหลาดดังกล่าว ดูมีท่าทางที่จงใจและไม่เป็นธรรมชาติสักเท่าใดนัก

สำหรับประเด็นข่าว สัตว์ประหลาดงูหัวคน เคยได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อช่วงกลางปี 2552 เมื่อมีการนำเอารูปภาพสัตว์ประหลาดดังกล่าวมาเผยแพร่ในโลกอินเตอร์เน็ต อ้างว่าเป็นสัตว์ประหลาดที่ทหารแถบชายแดนไทย-กัมพูชา-ลาว สามารถจับเอาไว้ได้ อีกทั้งยังมีการนำเอาคลิปภาพสัตว์ประหลาดออกมาเผยแพร่ ยิ่งตอกย้ำให้สังคมเชื่อว่าเป็นสิ่งมีชีวิตจริง

ในเวลาต่อมา นักวิชาการได้ออกมาวิเคราะห์ว่า สัตว์ประหลาดที่เห็นน่าจะเป็นการนำเอาชิ้นส่วนของซากสิ่งมีชีวิต 2 ชนิดมาประกอบกัน ได้แก่ ซากงูที่เสียชีวิตแล้ว กับ ซากลิงทามารินจากทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งมีลักษณะขนยาวคล้ายผมและมีหนวดเครา ทำให้สังคมได้คลายข้อสงสัยและเชื่อว่าสัตว์ประหลาดที่ร่ำลือกันเป็นเพียงสิ่งประดิษฐ์ แต่ก็ยังคงมีการเผยแพร่ภาพสัตว์ประหลาดงูหัวคนอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งในปัจจุบัน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สัตว์ประหลาดงูหัวคน รีเทิร์น! แชร์ภาพอ้างเจอที่ปัตตานี

สัตว์ประหลาดงูหัวคน
สัตว์ประหลาดงูหัวคน
สัตว์ประหลาดงูหัวคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook