ที่ปรึกษาครม. แนะรัฐบาลเร่งกระตุ้นท่องเที่ยว

ที่ปรึกษาครม. แนะรัฐบาลเร่งกระตุ้นท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางภรณี ลีนุตพงษ์ ประธานคณะทำงานเศรษฐกิจภาคบริการ สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ องค์กรที่ปรึกษาคณะรัฐมนตรี เสนอความเห็นว่า รัฐบาลควรเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวในไทยให้มากขึ้น เพื่อกระจายรายได้ หลังประเทศเสียหายจากความขัดแย้งทางการเมือง โดยเฉพาะการปิดสนามบินทำให้ประเทศสูญเสียรายได้ไปกว่าแสนล้านบาท ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเร่งสร้างภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยและความมั่นคงทางการเมืองที่ต้องมีเสถียรภาพ สร้างมาตรการดูแลความปลอดภัยในสนามบินและพื้นที่สาธารณะต่างๆ รวมทั้งประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้นักท่องเที่ยวกลับมาดังเดิม

ทั้งนี้ รัฐบาลควรมีนโยบายที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมและสามารถปฏิบัติได้จริง ควรให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการด้วยสิทธิพิเศษด้านภาษี เร่งจัดประชุมสัมมนาภายในประเทศให้มากขึ้นโดยกระจายรายได้ในทุกภูมิภาคอย่างทั่วถึง และจัดวันหยุดต่อเนื่องระยะยาวเพื่อเสริมนโยบายการท่องเที่ยวในประเทศ และกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยใช้กลยุทธ์ด้านราคาและความคุ้มค่าของเม็ดเงินเป็นตัวนำ รวมถึงทำให้การเข้าเมืองของนักท่องเที่ยวสะดวกและง่ายขึ้นด้วยการยกเลิกค่าธรรมเนียมวีซ่า ที่สำคัญต้องเพิ่มงบประมาณส่งเสริมการตลาดให้มากขึ้น

นอกจากนี้ ยังเสนอแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทยในระยะยาว ว่า ต้องพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ สร้างมาตรฐานและคุณภาพการบริการ สร้างมูลค่าเพิ่มของแหล่งท่องเที่ยวให้คุ้มค่าด้านการท่องเที่ยว และรัฐบาลเองต้องอาศัยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทุกภาคส่วน เพื่อนำภาพลักษณ์ที่ดีของไทยด้านการท่องเที่ยวและทุกๆด้านให้กลับคืนมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook