โฆษกพท.บุกสภา รอมอบปลากระป๋องเน่าคืนให้นายกฯ

โฆษกพท.บุกสภา รอมอบปลากระป๋องเน่าคืนให้นายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ม.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีที่นายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แจกถุงยังชีพให้ประชาชน ที่บรรจุปลากระป๋องเน่าเสีย ว่า จากที่ตนและทีมงานลงพื้นที่จ.พัทลุง ได้รับการบอกเล่าจากประชาชนเกี่ยวกับคุณภาพของปลากระป๋องว่า เมื่อเปิดจะได้กลิ่นเน่าทันที บางคนรับประทานแล้วบอกว่ารสชาติเปรี้ยว จึงได้ฝากให้ตนนำปลากระป๋องมามอบคืนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และนายวิฑูรย์ โดยแถมผ้าปิดปากอีกสองผืนให้นายกและนายสุเทพด้วย ดังนั้น ตนจึงขอให้นายกฯ ตรวจสอบเรื่องนี้ให้เกิดความกระจ่างตามที่ระบุไว้ในกฎเหล็ก 9 ข้อ ที่ครม.ต้องปฎิบัติตาม เพื่อให้กฎเกิดความศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่เป็นเพียงลมปาก

" แม้นายกฯจะออกจากรัฐสภาไปก่อนในช่วงบ่ายวันนี้ โดยอ้ารกิจ แต่ผมจะรอมอบปลากระป๋องให้นายกฯด้วยตัวเองในวันนี้ และจะถามว่า นโยบายรัฐบาลที่ระบุว่าสิ่งของนั้นจะถึงมือประชาชนจริงหรือไม่ 100 % นั้นจะไปถึงประชาชนเท่าใด เพราะประชาชนเดือดร้อนหวังจะได้รับการเยียวยาแต่กลับได้ของเน่าเสีย นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายวิฑูรย์ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องกับถุงยังชีพย้อนหลัง 3ปีนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนขอฝากนายกฯ ว่า อย่าให้เป็นมวยล้มต้มคนดู เพราะการตั้งลูกน้องซึ่งเป็นปลัดกระทรวงมาสอบสวนเจ้านาย ที่เป็นรัฐมนตรีเหมือนตลกร้ายชัดๆ แทนที่จะให้เอ็นจีโอ สคบ.เเละบุคคลภายนอกมาสอบสวนเรื่องนี้ ดังนั้นนายกฯต้องมีความจริงใจในการตรวจสอบก่อนที่ปลาเน่าจะลามไปยังครม.ทั้งคณะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างแถลงข่าวนายพร้อมพงศ์ได้นำถุงยังชีพสกรีนโลโก้ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ภายในบรรจุปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอย ประมาณ 1โหล มาประกอบการแถลงข่าว และเมื่อจบการแถลงนายพร้อมพงศ์ได้นำปลากระป๋องเทใส่ชามก่อนสูดดมพร้อมให้ผู้สื่อข่าวพิสูจน์ว่าเน่าเสียจริงหรือไม่ และเมื่อผู้สื่อข่าวนำปลากระป๋องที่เปิดฝามาดมแล้วลองชิม ปรากฎว่าได้จับกลุ่มวิจารณ์โดยบางคนระบุว่า พบว่า กลิ่นและรสชาติปกติแต่ที่มีกลิ่นเพราะ อาจใช้ปลาที่มีคุณภาพต่ำจึงมีกลิ่นคาวที่แรงกว่าปลากระป๋องที่มียี่ห้อทั่วไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอยที่นำมาแถลงข่าวผลิตโดยบ.ทองกิ่งแก้วฟู้ดจำกัด อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครใต้กระป๋องระบุว่าผลิตเมื่อวันที่10 ธันวาคม2551 หมดอายุวันที่10ธันวาคม2554

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook