ไขปริศนาความสยอง งูโผล่จากโถส้วมได้ไหม

ไขปริศนาความสยอง งูโผล่จากโถส้วมได้ไหม

ไขปริศนาความสยอง งูโผล่จากโถส้วมได้ไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขปริศนาความสยอง งูโผล่ขึ้นมาจากโถส้วมได้ไหม ยังเป็นข้อสงสัยของหลายคน  

จากข่าวงูเหลือมเลื้อยโผล่ขึ้นมาจากคอห่าน กัดแขนเจ้าของบ้านแล้วพยายามดึงลงไปในโถส้วม เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บเย็บไป 20 เข็ม ข่าวนี้สร้างความสยองที่มาพร้อม ๆ กับคำถามที่เกิดขึ้นทันทีแล้วงูเหลือมเลื้อยแทรกตัวเข้าไปอาศัยอยู่ในโถส้วมได้อย่างไร ตามรายงานข่าวล่าสุดงูตัวดังกล่าวเจ้าของบ้านเปิดเผยว่ายังไม่สามารถจับได้ ยังคงสร้างความหวาดผวาให้กับคนในบ้านไม่กล้าเข้าห้องน้ำต้องหันมาใช้กระโถนในการปลดทุกข์แทน

มาดูวิธีการสร้างส้วม แบบระบบบ่อเกรอะ บ่อซึม จากโถส้วมด้านล่างจะต่อเข้ากับบ่อเกรอะซึ่งจะมีท่อเชื่อมต่อเข้าสู่บ่อซึมและจากบ่อซึมจะมีท่อเชื่อมเข้ากับท่อระบายน้ำสาธารณะด้านนอกเป็นบ่อรวมใหญ่

ส่วนส้วมระบบถังสำเร็จ ระบบการต่อจากโถส้วมด้านล่างจะต่อเข้ากับถังสำเร็จและจากถังสำเร็จจะมีท่อเชื่อมต่อเข้ากับท่อระบายน้ำสาธารณะเช่นเดียวกันกับระบบบ่อเกรอะเพียงแต่มีแค่ถังเดียวเท่านั้น  

และคำถามที่ว่าเหตุใดงูเหลือมตัวดังกล่าวถึงได้โผล่มาจากคอห่านได้ จากข้อสันนิษฐานงูอาจจะเลื้อยผ่านเข้ามาจากท่อระบายน้ำและหลุดเข้ามาที่บ่อเกรอะจากนั้นแทรกตัวเข้ามาผ่านในท่อเชื่อมเข้ากับคอห่านจนกระทั่งสามารถโผล่มาจากคอห่านได้ โอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้นั้นสามารถเป็นไปได้หากมันไม่ขาดอากาศชิงตายไปเสียก่อน

ทั้งนี้ จากในคลิปเหตุการณ์จำลองว่าสิ่งมีชีวิตสามารถโผล่ขึ้นมาจากโถส้วมได้หรือไม่ โดยการนำหนูมาปล่อยในระบบชักโครก คลิปดังกล่าวมีชื่อว่า Toilet Rat - Szczur w sedesie ในภาพปรากฏเป็นหนูกำลังวิ่งขึ้นมาจากท่อด้านล่าง หนูวิ่งผ่านมาจากท่อที่จะไหลลงสู่บ่อเกรอะ โดยหนูตัวดังกล่าวได้วิ่งขึ้นมาตามท่อและเข้าสู่โถชักโครกซึ่งใช้เวลาไม่นานในการโผล่มาที่โถคอห่าน ซึ่งตามธรรมชาติแล้วบ่อกักเก็บสิ่งปฏิกูลนี้จะมีช่องสำหรับเปิดสูบ ทำให้สิ่งมีชีวิตสามารถเล็ดลอดแทรกตัวเข้ามาได้ 

จากคำแนะนำของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและฝ่ายปกครองของจังหวัดปทุมธานีได้แนะนำให้ประชาชนทำส้วมใหม่โดยการเอาตะแกรงกันงูมาติดตามท่อน้ำทิ้ง เพื่อป้องกันงูจะได้ไม่เลื้อยเข้ามาโผล่ที่คอห่านได้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook