ปลัดกห.ฝากแม้วคิดให้มาก บอกนิ่งสักระยะจะดีเอง

ปลัดกห.ฝากแม้วคิดให้มาก บอกนิ่งสักระยะจะดีเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวเมื่อวันที่ 27 ม.ค. กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศต่อสู้จนวาระสุดท้าย ว่า หากสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดออกมา เป็นสิ่งที่คิดขึ้นเอง ถือว่า ไม่น่าจะถูกต้อง ทั้งนี้ มองว่า ปกติ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนฉลาด ไม่น่าจะคิดได้แค่นี้ น่าจะอยากเห็นความสงบของบ้านเมืองมากกว่า น่าจะลองกลับไปคิดใหม่ว่าสิ่งที่พูดออกมานั้นจะเป็นประโยชน์กับส่วนรวมและ กับตัว พ.ต.ท.ทักษิณเองหรือไม่ ส่วนตัวมองว่า ไม่น่าจะใช่ทั้งสองอย่าง แต่จะทำให้ประชาชนตื่นตระหนก

ที่ผ่านมาไม่เคยมีอดีตนายกรัฐมนตรีคนใด ที่ถูกปฏิวัติ ต้องออกไปนอกประเทศ แล้วทำอย่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำ คือ ไม่ได้สร้างปัญหาให้กับบ้านเมืองแต่อยู่อย่างสงบ และในท้ายที่สุด ก็สามารถกลับเข้าประเทศไทยได้ แต่ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ทำเช่นนี้ก็คงเป็นเรื่องยากที่จะกลับเข้าประเทศไทย ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าว

ส่วนกรณีกลุ่มเสื้อแมนุมใหญ่วันที่ 31 ม.ค. ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ จะมีการโฟนอินเข้ามาด้วยนั้น ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า คิดว่าประชาชนไม่ได้ให้ความสนใจการโฟนอินเท่าใด เพราะหากจะสำรวจเรตติ้ง น่าจะลดลง ต่างจากการโฟนอินในครั้งแรก ๆ เพราะสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูด ก็คล้ายกับที่เคยพูด คือ พูดเพื่อปลุกปั่น และระดมความเห็นใจ มากกว่าเรื่องที่จะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม

เมื่อถามว่า การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการฆ่าตัวเองมากกว่าหรือไม่ พล.อ.อภิชาต กล่าวว่า ขอให้ไปคิดกันเอาเอง และอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ คิดให้มากกว่านี้ว่า ควรทำอะไรให้กับประเทศชาติ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการที่ อดีตนายกรับมนตรี ออกมาเคลื่อนไหวลักษณะนี้เพราะถูกบีบมากเกินไปนั้น เห็นว่า ไม่มีใครบีบ หากกลับมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ทุกอย่างก็จบ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าจะต่อสู้แบบนี้ ไม่ควรทำ ถ้านิ่งสักระยะ ไม่ออกมาทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง ก็จะทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ ดีขึ้น คนไทยลืมง่าย ไม่มีใครไปผูกใจเจ็บกับใคร หรือปัญหาต่าง ๆ เมื่อบ้านเมืองดีขึ้น ก็มีโอกาสกลับมาได้อยู่แล้ว เรื่องที่ระบุว่า จะถูกลอบฆ่า เป็นเรื่องที่คิดเองมากกว่า ไม่มีใครคิดจะไปทำอะไรกับ พ .ต.ท.ทักษิณอยู่แล้ว

ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวต่อว่า การโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรีจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลและ กองทัพ เพราะประชาชนมีความเข้าใจและคิดได้ ที่ผ่านมา เคยคุยกับเพื่อนของ พ.ต.ท.ทักษิณหลายคนว่า ถ้ามีโอกาสได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้ช่วยคุยด้วยว่าถ้า พ.ต.ท.ทักษิณนิ่งสักระยะ ทุกอย่างจะดีขึ้นสำหรับตัว พ.ต.ท.ทักษิณเองและประเทศชาติด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook