ปลัดกห.ฝากบอกทักษิณคิดใหม่ แนะถ้านิ่งทุกอย่างจะดีขึ้น ประวิตรบอกรบ.พร้อมรปภ.หากกลับสู้คดี

ปลัดกห.ฝากบอกทักษิณคิดใหม่ แนะถ้านิ่งทุกอย่างจะดีขึ้น ประวิตรบอกรบ.พร้อมรปภ.หากกลับสู้คดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปลัดกลาโหม บอกทักษิณกลับไปคิดใหม่ ปลุกระดมเกิดประโยชน์กับชาติหรือไม่ ชี้หลังๆ ปชช.ไม่ค่อยสนใจโฟนอิน เพราะพูดแต่เรื่องเดิมๆ มองคนไทยไม่ผูกใจเจ็บ แนะให้อยู่นิ่งๆ ทุกอย่างก็จะดีเอง ประวิตรบอกถ้ากลับสู้คดีรบ.ก็พร้อมดูแลความปลอดภัย

ปลัดกห.แนะทักษิณคิดใหม่

พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการความจริงวันนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดี สเตชั่น ที่ประกาศสู้ไม่ถอย พร้อมวิจารณ์กองทัพ รัฐบาล และองคมนตรี ว่า สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดนั้นไม่รู้ว่าคิดเองหรือไม่ ถ้าคิดเองก็เป็นความคิดที่ไม่น่าจะถูกต้อง ปกติ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนฉลาดไม่น่าจะคิดได้แค่นี้ หากอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข พ.ต.ท.ทักษิณ ควรลองกลับไปคิดใหม่ว่า สิ่งที่พูดเกิดประโยชน์กับตนเองและส่วนรวมหรือไม่ ซึ่งตนคิดว่าไม่น่าจะใช่ทั้งสองอย่าง เพราะทำให้ประชาชนตื่นตระหนกมากกว่า

ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้ ในที่สุดก็สามารถกลับสู่ประเทศไทยได้ แต่ถ้ายังทำอย่างนี้ คงเป็นเรื่องยากในการกลับเข้ามา และคิดว่า ประชาชนไม่ค่อยให้ความสนใจกับการโฟนอิน หากสำรวจความนิยมขณะนี้น่าจะลดลงด้วยซ้ำไป เพราะพูดคล้ายของเดิมคือ เพื่อปลุกปั่น เพื่อปลุกระดมประชาชนให้เห็นใจท่าน มากกว่าที่จะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม พล.อ.อภิชาต กล่าว

ฝากเพื่อนคุยให้หยุดเคลื่อน

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรจะกลับมาสู้คดีใช่หรือไม่ พล.อ.อภิชาต กล่าวว่า ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณนิ่ง ไม่ออกมาทำอะไรที่ไม่ถูกต้องสักระยะหนึ่ง สถานการณ์บ้านเมืองจะดีขึ้น เพราะคนไทยลืมง่าย ไม่ได้ผูกใจเจ็บกับใครหรือปัญหาอะไร ส่วนเรื่องการถูกลอบสังหารนั้น เป็นเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ คิดไปเองมากกว่า เพราะไม่มีใครคิดจะทำอะไรอยู่แล้ว โดยส่วนตัวไม่ได้มองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความผิดอะไร แต่ในสิ่งที่ทำไปอาจจะเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้คาดถึงมาก่อน ซึ่งตรงนี้น่าจะเข้ามาคุยกัน ให้กระบวนการยุติธรรมเข้ามาตัดสินตามที่ควรจะเป็น

ผมได้คุยกับเพื่อนร่วมรุ่นของ พ.ต.ท. ทักษิณ หลายคนว่า ถ้ามีโอกาสได้คุยกับ พ.ต.ท. ทักษิณ ให้ช่วยคุยนิดหนึ่งว่า ถ้าท่านสงบนิ่งสักระยะหนึ่งทุกสิ่งทุกอย่างจะดีขึ้นกับตัวท่านเองและประเทศชาติ พล.อ.อ.อภิชาต กล่าว

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่แสดงความเห็นเรื่องที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า จะถูกลอบสังหาร โดยให้ไปถามพ.ต.ท.ทักษิณ เอง หากพ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาสู้คดี รัฐบาลก็บอกแล้วกลับมาได้ พร้อมดูแลเรื่องความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook