ข่าวย่อยการศึกษา-ชะลอ 1 อำเภอ 1 ทุนรุ่น 3

ข่าวย่อยการศึกษา-ชะลอ 1 อำเภอ 1 ทุนรุ่น 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รุ่น 3 ว่ามีความคุ้มค่าหรือไม่ เพราะใช้เงินในการดำเนินการสูงมาก เนื่องจากให้นักเรียนไปเรียนต่อปริญญาตรีในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษ ในปีการศึกษา 2547 จำนวน 739 คน ขอกลับ 157 คน ส่วนรุ่นที่ 2 ปี 2549 เรียนต่างประเทศ จำนวน 739 คน ขอกลับจำนวน 46 คน นักเรียนทุนบางคนยังมีแนวโน้มว่าจะไม่สามารถจบการศึกษาได้ตามกำหนดปกติ

มาฆบูชา ศน.พิมพ์ธรรมนูญชีวิตแจก

นายสด แดงเอียด อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) กล่าวว่า การจัดงานวันมาฆบูชา ประจำปี 2552 ใน กทม.จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง วันที่ 5-9 ก.พ. วัดสระเกศ และวัดยานนาวา วันที่ 9 ก.พ. ขณะที่ส่วนของภูมิภาค ศน.ได้สนับสนุนงบประมาณให้จังหวัดละ 1 หมื่นบาท ดำเนินการจัดงานวันมาฆบูชาด้วย และพิมพ์หนังสือธรรมนูญชีวิตฉบับ 2 ภาษาไทย-อังกฤษ จำนวน 5 หมื่นเล่ม การ์ดอวยพรวันมาฆบูชา แจกประชาชนที่เข้าร่วมงาน

นิทรรศการศึกษาต่ออินเดีย

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กาหาชน) หรือ สสปน. และหอการค้าอินเดีย-ไทย จัดงานนิทรรศการการศึกษาต่อประเทศอินเดีย The Great Indian Education Fair 2009 รวบรวมสุดยอดสถาบันการศึกษาชั้นนำจากประเทศอินเดีย ทั้งระดับมัธยมศึกษา วิทยาลัย และมหาวิทยาลัย วันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สัมมนาวิจัยการศึกษา

สาขาการจัดการการศึกษา มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ร่วมกับสาขาบริหารการศึกษา ภาควิชานโยบาย การจัดการและความเป็นผู้นำทางการศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดสัมมนาวิชาการเรื่อง การวิจัย การจัดการการศึกษา : แนวทางจากอดีต ปัจจุบัน และอนาคต วันที่ 29 ม.ค. เวลา 08.30-12.30 น. ที่ห้องประชุมไสว สุทธิพิทักษ์ อาคาร 6 ชั้น 7 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ถ. ประชาชื่น เขตหลักสี่ กทม.

มทร.ธัญบุรีอบรมถ่ายภาพ

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ร่วมมือกับ PHAMANN TEAM จัดโครงการอบรมการถ่ายภาพขั้นพื้นฐานและการถ่ายภาพบุคล โดยวิทยากรจาก PHAMANN TEAM นักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่สนใจ มีกล้องดิจิทัลถ่ายภาพเป็นของตนเอง อบรมวันที่ 1 ก.พ.2552 (08.30-17.00 น.) ค่าอบรม 300 บาท รับ 30 คน สนใจสอบถามได้ที่โทร.0-2549-3636

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook