ศาลสั่ง 'พ่อเอ็กซ์ จักรกฤษณ์' - 'หมอนิ่ม' จัดการมรดกร่วมกัน

ศาลสั่ง 'พ่อเอ็กซ์ จักรกฤษณ์' - 'หมอนิ่ม' จัดการมรดกร่วมกัน

ศาลสั่ง 'พ่อเอ็กซ์ จักรกฤษณ์' - 'หมอนิ่ม' จัดการมรดกร่วมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ธ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดาของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย ซึ่งถูกลอบยิงเสียชีวิต พร้อมด้วย นายบุญเรือง อุทัยรัตน์ และ นายเอกชัย จิตรบาล ทนายความ ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กรณีเป็นโจทก์ยื่นเรื่องร้องขอเป็นผู้จัดการมรดกของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ โดย พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม ภรรยาของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ได้ยื่นคัดค้าน และในวันนี้ ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นัดฟังคำสั่ง ในบังลังก์ที่ 6

ทั้งนี้ พญ.นิธิวดี หรือ ทนายความ ไม่ได้เดินทางไปฟังคำสั่งศาล โดยผู้พิพากษาไม่สามารถอ่านคำสั่งศาลได้ เนื่องจากทนายของหมอนิ่มยังไม่ได้ยื่นค่าธรรมเนียมต่อศาลเป็นเงิน 200 บาท ซึ่งทนายโจทย์จึงได้ขอยื่นชำระแทน ซึ่งศาลได้อนุญาต

ต่อมาได้มีการอ่านคำสั่งของศาล โดยศาลได้พินิจวิเคราะห์คำร้องดังกล่าว เห็นว่า บิดาซึ่งเป็นผู้ยื่นคำร้องมีสิทธิในการยื่นขอจัดการมรดก และ ผู้คัดค้านมีสิทธิ์ในการยื่น เนื่องจากเป็นภรรยาที่มิได้จดทะเบียนสมรสแต่เป็นผู้มีส่วนได้เสียและต้องดูแลบุตร 2 คน ซึ่งเป็นทายาทตามกฎหมายของผู้ตาย จึงสั่งให้ นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดาของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เป็นผู้จัดการมรดก ร่วมกับ พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ ภรรยาของผู้ตาย

อย่างไรก็ตาม นายมานพ พร้อมกับทนายความ ได้กล่าวว่า จะนำคำสั่งศาลเข้าสู่คณะทำงานทนายความ เพื่อเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อไป แม้ว่าจะต้องใช้เวลาต่อสู้คดีอีกหลายปี แต่เพื่อความยุติธรรมของหลานทั้ง 2 คน นอกจากนี้ นายมานพ ยังบอกอีกว่า ปัจจุบันไม่ได้พบเจอหน้าหลานทั้ง 2 คน เนื่องจาก พญ.นิธิวดี ไม่ยินยอมและขัดขวาง เพราะไม่ต้องการให้ปู่กับย่าได้เจอหลาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook