อุทาหรณ์! เมาจอดรถนอนถูกโจรชิงรถ ทิ้งเจ้าของข้างทาง

อุทาหรณ์! เมาจอดรถนอนถูกโจรชิงรถ ทิ้งเจ้าของข้างทาง

อุทาหรณ์! เมาจอดรถนอนถูกโจรชิงรถ ทิ้งเจ้าของข้างทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 6 ธ.ค. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดบนถนนเทพารักษ์ ในอำเภอเมืองขอนแก่น สามารถบันทึกภาพคนร้าย ทำทีเป็นพลเมืองดีอาสาขับรถไปส่งนายประยูร สุดชา อายุ 56 ปี ครูโรงเรียนบ้านป่าเหลื่อม เจ้าของรถเก๋งสีขาว ทะเบียน ศฐ-1856 กรุงเทพมหานคร ที่อยู่ในอาการเมาสุรา และจอดรถนอนริมถนน ก่อนจะฉวยโอกาสขโมยรถหลบหนีไป โดยทิ้ง นายประยูรไว้ริมถนน และต่อมาสามารถจับกุมคนร้ายได้ คือ นายพิเชฐ พรมภักดี อายุ 25 ปี พนักงานเสริฟ์ร้านอาหารเกาหลีแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น

ขณะที่ พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย จึงลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายพร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ในเส้นทางที่คนร้ายขับรถคันดังกล่าวผ่าน จนกระทั่งพบรถยนต์จอดอยู่หน้าร้านอาหารเกาหลีชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนกัลปพฤกษ์ โดยมีผู้ต้องหาแสดงความเป็นเจ้าของ จึงได้ขอตรวจสอบเอกสารการครอบครองรถ แต่กลับไม่มี พร้อมยอมรับว่า เป็นรถที่ขโมยมาจากผู้เสียหาย

ทั้งนี้ นายพิเชฐ รับสารภาพว่า หลังจากเลิกงาน ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับหอพักที่ซอยวุฒาราม เขตเทศบาลนครขอนแก่น บังเอิญไปพบรถผู้เสียหายจอดขวางทางอยู่ และพบคนขับอยู่ในอาการเมาสุรา นอนหลับอยู่ที่เบาะหลัง พร้อมติดเครื่องยนต์ไว้และไม่ได้ล็อครถ จึงเปิดประตูแล้วปลุกแต่เจ้าของรถก็ไม่ตื่น จึงตัดสินใจขับรถออกจากจุดดังกล่าวไปที่บึงหนองโคตร แล้วจอดรถพักผ่อน ขณะนั้นเจ้าของรถตื่นขึ้นมาพอดี จึงขออาสาพาไปส่งบ้าน แต่เจ้าของรถพูดจาไม่รู้เรื่องเพราะยังอยู่ในอาการเมาสุรา จึงทิ้งเจ้าของรถไว้ แล้วลักเอารถขับกลับหอพัก ต่อมาจึงเอารถไปทำสีใหม่รอบคัน ติดสติ๊กเกอร์ ถอดทะเบียนรถออก แล้วเอาทะเบียนรถเก๋งของตนเองที่ถูกไฟแนนซ์ยึดไปมาติดแทน พร้อมปลอมป้ายวงกลมใหม่ด้วย จากนั้นขับไปทำงานตามปกติ กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมได้

ด้านผู้เสียหาย กล่าวว่า ดีใจที่ได้รถคืนและอยู่ในสภาพปกติ และไม่โกรธที่นายพิเชฐลักเอารถไป แต่กลับต้องขอขอบคุณที่ผู้ต้องหานำรถไปทำสีให้ใหม่ด้วย ส่วนในเรื่องของกฎหมายก็ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะสอบสวนดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหานายพิเชฐ 2 ข้อหา คือ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและปลอมแปลงเอกสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook