ชาวเน็ตชม! หน.พรรคภูมิใจไทย ขับเครื่องบินส่งหัวใจบริจาค

ชาวเน็ตชม! หน.พรรคภูมิใจไทย ขับเครื่องบินส่งหัวใจบริจาค

ชาวเน็ตชม! หน.พรรคภูมิใจไทย ขับเครื่องบินส่งหัวใจบริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กมีเรื่องชื่นชมและกล่าวถึงข้าราชการและนักการเมืองอีกครั้ง หลังจากที่เรื่องราวของ นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งขับเครื่องบินส่วนตัวเอาหัวใจบริจาคจาก จ.อุดรธานี มามอบให้กับผู้ป่วยที่กำลังรอผ่าตัดอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้รับคำยกย่องในโลกออนไลน์

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Champ Ruangphungthong ได้โพสต์ภาพและข้อความกล่าวถึง นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วยนำเอาหัวใจบริจาคเข้ามาส่งให้ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยขับเครื่องบินส่วนตัวมาเอง โดยมีการระบุข้อความไว้ว่า

"คุณอนุทิน ชาญวีรกูล เพิ่งขับเครื่องบินส่วนตัวของท่านเองกลับจากอุดรธานี เพื่อนำหัวใจคนป่วยที่ผ่าตัดไปแล้วแต่สมองเกิดตายแต่หัวใจยังใช้ได้อยู่ นำมาให้ผู้ป่วยที่นอนรอหัวใจ เพื่อทำการผ่าตัดอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ... ท่านเล่าให้ฟังว่า "ผมไม่ได้คิดเงินอะไรเลย ผมอยากทำบุญ พอดีคุณหมอเป็นเพื่อนผม เขาจะนั่งเครื่องไปรับเมื่อคืนกลางดึก แต่ไม่มีไฟลท์ไปแล้ว ผมเลยตัดสินใจบินออกไปตอน 23.00 น. หมอเพิ่งผ่าตัดเสร็จเมื่อตี 4 ผมก็รีบบินกลับมาส่งเลย เพราะเดี๋ยวมันจะเสีย"

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ธันวาคม มีเจ้าหน้าที่จากสภากาชาดไทย มารอรับอวัยวะบริจาคอยู่ที่สนามบินดอนเมือง ก่อนที่ช่วงเวลาประมาณ 7-8 โมง จะมีการส่งมอบอวัยวะให้ที่อาคารพิเศษ ซึ่งพบว่าเป็น นายอนุทิน ชาญวีรกุล ขับเครื่องบินส่วนตัวนำอวัยวะบริจาคมาส่งให้เอง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ได้กล่าวชื่นชมกับเรื่องราวดีๆ ครั้งนี้ แม้จะเป็นการตัดสินใจกระทำส่วนบุคคล แต่นับว่าเป็นการต่อชีวิตให้กับคนอีกคนหนึ่ง ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของนักการเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook