ยันเสี่ยปลาป๋องเน่ามีตัวตนจริง

ยันเสี่ยปลาป๋องเน่ามีตัวตนจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 27 ม.ค. นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ เลขานุการรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) กล่าวว่า จากปัญหาปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอยเน่าในถุงยังชีพที่นำไปให้ชาวบ้านจ.พัทลุง นายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.การพัฒนาสังคมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคุณภาพสิ่งของที่ได้รับจากการบริจาคและจัดซื้อเมื่อวันที่ 19 ม.ค. โดยมอบให้นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงเป็นผู้กำหนดตัวบุคคล และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปลากระป๋อง เพื่อชี้แจงต่อสภา ประชาชนและสังคม โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารร่วมเป็นกรรมการ

นายเอกชัยกล่าวว่า นายวิฑูรย์ได้ทำหนังสือยื่นให้คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ของสภาผู้แทนฯ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และสำนักงบประมาณ ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกทางหนึ่ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน คงใช้เวลาไม่นาน หากผลออกมาอย่างไรนายวิฑูรย์ พร้อมแสดงความรับผิดชอบ แต่จะลาออกหรือไม่ขึ้นกับการตัดสินในของนายวิฑูรย์ ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุชื่อย่อบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ขอให้ระบุชื่อจริงออกมาเลย หากเป็นจริงก็ไม่มีใครฟ้องร้องได้ ยกเว้นไม่ใช่เรื่องจริง

เมื่อถามว่านายวิเชน สมมาต มีตัวตนจริงหรือไม่ นายเอกชัยกล่าวว่า มีตัวตนจริง เพราะเป็นชื่อที่สำนักงานปลัดกระทรวงฯ ระบุตอบหนังสือมาถึงรัฐมนตรี มีหนังสือยืนยันที่ พท 0004/132 ลงวันที่ 15 ม.ค.2552 ว่ากระทรวงได้รับการประสานจากนายวิเชน มีความประสงค์บริจาคถุงยังชีพ โดยจะจัดส่งให้พื้นที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบปัญหาในจ.พัทลุง จำนวน 5,000 ชุด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง ได้รับถุงยังชีพ 1,500 ชุด ซึ่งจัดส่งถึงพื้นที่วัดท่าสำเภาเหนือ ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 11 ม.ค. เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ไม่พบชื่อในทะเบียนราษฎร์อาจมีความคลาดเคลื่อนการสะกดชื่อผิด ซึ่งจะให้คณะกรรมการไปตรวจสอบ

เมื่อถามว่าเหตุใดไม่ชี้แจงข้อมูลให้ชัดเจนตั้งแต่แรกเหมือนเป็นการซื้อเวลา นายเอกชัยกล่าวว่า เป็นไปได้ว่าช่วงแรกอาจได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อน แต่ไม่ได้ซื้อเวลา รัฐมนตรีดำเนินการต่อเนื่อง เรื่องนี้ไม่หนักใจ รมว.การพัฒนาสังคมฯพร้อมชี้แจงทุกกรณี ไม่คิดว่าจะถูกคนในพรรคลอยแพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook