สุขุมพันธุ์จัดโซนนิ่งขายสินค้าถูก

สุขุมพันธุ์จัดโซนนิ่งขายสินค้าถูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบและหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า พูดคุยเกี่ยวกับนโยบายของกทม.ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ซึ่งนายกรัฐมนตรีฝากให้ดูเรื่องราคาอาหารแพง ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จึงมีแนวคิดที่จะจัดพื้นที่หรือโซนนิ่งสำหรับการขายสินค้าราคาถูก หรืองดการเก็บค่าเช่าในบางพื้นที่ให้กับกลุ่มผู้ค้าเพื่อให้ขายสินค้าในราคาที่ถูกลง ทั้งนี้จะประสานไปยังส่วนราชการต่างๆ เพื่อจัดหาพื้นที่รวมทั้งในส่วนของกทม.เอง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า ส่วนแนวทางการนำเงินคงคลังที่มีอยู่ 20,000 ล้านบาท เพื่อนำมาช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจในกทม.นั้น จะใช้เงินเพียง 3,000 ล้านบาท มาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในกทม.และสอดรับกับนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้จะต้องผ่านความเห็นชอบจากสภากทม.อีกครั้ง

ผู้ว่าฯกทม.ยังกล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการทุจริตโครงการจัดซื้อรถและดับเพลิงของกทม. ว่า มีช่องทางที่จะยื่นฟ้องร้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกับอัยการสูงสุดว่าข้อมูลหลักฐานที่มีอยู่สามารถนำไปสู่การยกเลิกสัญญาได้หรือไม่ และที่ไม่นำรถดับเพลิงในโครงการดังกล่าวมาใช้ เพราะเกรงว่าประเด็นการยื่นฟ้องจะอ่อนลงทันที อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือไปยังฝ่ายกฎหมายของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อทราบแนวทางที่ชัดเจนว่า กทม.ควรดำเนินการอย่างไร เพราะถ้าสัญญาไม่ถูกต้อง ตนอาจกลายเป็นผู้ต้องหาร่วมได้ หากนำรถดับเพลิงที่ยังเป็นปัญหามาใช้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook