อินโดฯ ระงับการค้นหาเที่ยวบิน QZ8501 ยืนยันยังไม่พบซาก

อินโดฯ ระงับการค้นหาเที่ยวบิน QZ8501 ยืนยันยังไม่พบซาก

อินโดฯ ระงับการค้นหาเที่ยวบิน QZ8501 ยืนยันยังไม่พบซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ธ.ค.) กระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย ออกแถลงการณ์ ระบุว่า หน่วยกู้ภัยที่ออกสำรวจบริเวณทะเลชวาเพื่อค้นหาเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชียพร้อมผู้โดยสาร 162 คนที่ขาดการติดต่อไปในเช้าวันนี้ ต้องระงับภารกิจไปก่อน เนื่องจากเข้าสู่ช่วงกลางคืนแล้ว

เจ้าหน้าที่คมนาคมอินโดนีเซีย กล่าวว่า ได้สั่งระงับปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ไปเมื่อเวลา 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากเข้าสู่ช่วงกลางคืน อีกทั้งสภาพอากาศโดยทั่วไปไม่ค่อยดีและมีเมฆมาก โดยจะเริ่มปฏิบัติการค้นหาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ในเวลาประมาณ 07.00 น. หรืออาจเร็วกว่านั้น ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

ทั้งนี้การหายสาบสูญไปของเครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ยังไม่มีรายการยืนยันเรื่องการพบซากเครื่องบินในทะเลชวา ทางการอินโดนีเซียปฏิเสธชัดเจนว่า เป็นเพียงกระแสข่าวลือ ทั้งนี้ยังไม่ได้ยืนยันว่า เครื่องบินลำดังกล่าวประสบเหตุตกลงในทะเล ขณะนี้ใช้คำว่า เครื่องบินสูญหาย ต่อไป

ส่วนทางด้านครอบครัวของผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าว ต่างพากันมารวมตัวที่ศูนย์จัดการวิกฤตของแอร์เอเชีย ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความหวาดกลัวและเศร้าโศก เพื่อรอฟังข่าวเกี่ยวกับชะตากรรมญาติพี่น้อง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดประกาศเกี่ยวกับเที่ยวบิน QZ8501 อยู่ภายในศูนย์ดังกล่าว และผู้บริหารสนามบินกล่าวว่า ทางสนามบินจะแจ้งข้อมูลความคืบหน้าล่าสุดให้ครอบครัวผู้โดยสารทราบทันทีที่ได้รับทราบข่าว

ญาติผู้โดยสารคนหนึ่งกล่าวว่า เธอทราบข่าวเครื่องบินสูญหายจากรายงานข่าวทางวิทยุและสถานีโทรทัศน์ในเมืองสุราบายา และหวังว่าจะทราบข้อมูลเกี่ยวกับสมาชิกครอบครัว 4 คนที่อยู่บนเที่ยวบินดังกล่าวโดยเร็ว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook