อินโดฯ สั่งระงับแอร์เอเชียบิน สุราบายา-สิงคโปร์ พบละเมิดข้อตกลง

อินโดฯ สั่งระงับแอร์เอเชียบิน สุราบายา-สิงคโปร์ พบละเมิดข้อตกลง

อินโดฯ สั่งระงับแอร์เอเชียบิน สุราบายา-สิงคโปร์ พบละเมิดข้อตกลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ม.ค.) ปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ QZ8501 ที่ประสบเหตุตกในทะเลชวา ประเทศอินโดนีเซีย ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องจาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่ยังไม่ค่อยดีนัก เป้าหมายหลักในขณะนี้มุ่งอยู่การหาตำแหน่งของกล่องดำและการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต

เหตุการณ์เกิดขึ้นกับเที่ยวบิน QZ8510 ผ่านไปเกือบ 1 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ยังคงต้องออกเดินทะเล เพื่อค้นหาและเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต ล่าสุดเก็บกู้ได้เพิ่ม 10 ศพ รวมทั้งสิ้นขณะนี้พบแล้ว 30 ศพ (จากทั้งหมด 162 ราย) นายเฮนรี่ บัมบัง โซเอลิสต์โย่ หัวหน้าหน่วยค้นหา เปิดเผยว่า เรือของอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ รวมทั้งสหรัฐได้ร่วมกันค้นหาบริเวณก้นทะเลชะวาโดยละเอียด เพื่อหาซากเครื่องบิน รวมถึงกล่องดำ 2 กล่อง ที่จะมาคลี่คลายสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ที่ยังคงเกิดข้อสันนิษฐานต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญ

ขณะที่เกิดปัญหาใหม่เกี่ยวกับการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลในเหตุการณ์นี้ เนื่องจากโรงพยาบาลในเมืองปังกาลันบุนบนเกาะกาลิมันตัน มีห้องเย็นไม่เพียงพอที่จะเก็บรักษาศพ ระหว่างพักนำส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่เมืองสุราบายา ทำให้ศพเริ่มเน่าเปื่อยและอาจจะก่อปัญหาเกี่ยวกับพิสูจน์ดีเอ็นเอได้

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวจากทางกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย ได้ออกคำสั่งระงับให้บริการเส้นทางการบินระหว่าง เมืองสุราบายา ถึง ประเทศสิงคโปร์ แก่สายการบินแอร์เอเชียอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากพบว่าสายการบินทำการละเมิดข้อตกลงกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งชาติ ที่ระบุให้ทำการบินได้แค่เฉพาะ วันจันทร์ วันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันเสาร์ แต่เที่ยวบิน QZ8501 ได้ละเมิดทำการบินในวันอาทิตย์ที่ 28 ธ.ค. ก่อนจะประสบเหตุดังกล่าว ทำให้ทางการตัดสินใจระงับเส้นทางบินดังกล่าวแก่แอร์เอเชีย อินโดนีเซีย มีผลตั้งแต่วันนี้ (3 ม.ค.) เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook