ไก่อู เผย บิ๊กตู่ ไม่สน "โอ๊ค"ตั้งฉายา ชี้มุมมองส่วนตัว ลั่นเดินหน้าทำงานเพื่อชาติ

ไก่อู เผย บิ๊กตู่ ไม่สน "โอ๊ค"ตั้งฉายา ชี้มุมมองส่วนตัว ลั่นเดินหน้าทำงานเพื่อชาติ

ไก่อู เผย บิ๊กตู่ ไม่สน "โอ๊ค"ตั้งฉายา ชี้มุมมองส่วนตัว ลั่นเดินหน้าทำงานเพื่อชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 4 มกราคม พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 3 มกราคม โดยได้ตั้งฉายาให้บุคคลสำคัญ 12 คน ซึ่งมีฉายาของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีบางส่วน ว่า ได้ทราบข่าวการตั้งฉายาผ่านสื่อมวลชนบ้างแล้ว รัฐบาลเองคงไม่ออกมาตอบโต้อะไร เพราะถือเป็นเรื่องและมุมมองของนายพานทองแท้ ที่จะตั้งชื่อตั้งฉายาให้ใครก็ได้ เพราะวันนี้รัฐบาลกำลังเดินหน้าบริหารงานประเทศหากมัวมาติติงหรืออคติก็คงทำงานลำบาก

ซึ่งนายกรัฐมนตรีเองก็มองว่าหากจะพาประเทศเดินหน้าไปได้ ต้องรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย รวมถึงตั้งใจทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้มีเวลาในการบริหารงานจำกัด ดังนั้นหากใครจะมาตั้งฉายาก็เป็นมุมมองที่คนๆ นั้น รัฐบาลคงไม่ไปตอบโต้เพราะคิดว่าสังคมเองเข้าใจว่ารัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนใครจะถูกตั้งฉายาด้วยนั้นก็แล้วแต่รายบุคคลว่าแต่ละคนจะมองอย่างไร เราไม่ได้คิดในทางที่ไม่ดี

ส่วนการมองว่านายพานทองแท้ไม่ให้ความเคารพผู้ใหญ่หรือไม่นั้น พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ตนไม่อยากมองแบบนั้นเพราะจะกลายเป็นชนวนความขัดแย้งขึ้นมาอีก เดี๋ยวจะมองว่ารัฐบาลมีความขัดแย้งกับกลุ่มอำนาจทางการเมือง เพราะการตั้งฉายาดังกล่าวถือเป็นสิทธิในการแสดงความคิดเห็น แต่วันนี้อยากให้คำนึงว่าสังคมไทยได้ผ่านความขัดแย้งมาแล้วในระดับหนึ่ง หากเรายังคิดหรือจับประเด็นต่างๆ มาสร้างความแตกแยกก็ไม่เกิดประโยชน์ ปัญหาก็ไม่จบ

ดังนั้นทุกฝ่ายต้องทำใจให้เย็นแล้วก้าวข้ามไปให้ได้ อย่างไรก็ตามกลุ่มอำนาจทางการเมืองหลายกลุ่มก็เคยผ่านการเป็นรัฐบาลมาแล้วจะเห็นว่าขณะนั้นก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาความคิดเห็นที่แตกต่างได้เหมือนกัน ซึ่งเวลานี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะต่างฝ่ายต่างลดราวาศอกกันและหันมาให้กำลังใจรัฐบาลในการทำงาน

เมื่อถามว่าขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ทราบฉายาที่นายพานทองแท้ตั้งให้หรือไม่ พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า โดยปกตินายกฯ เป็นคนบริโภคข่าวสารตลอดเวลาอยู่แล้วเข้าใจว่าน่าจะรับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว ซึ่งหากถามว่านายกฯ จะตอบโต้หรือไม่นั้นตนคิดว่านายกฯ ไม่น่าเอาเรื่องอย่างนี้มาคิดอะไร เพราะรัฐบาลมีงานมากมายให้ทำอยู่แล้ว

โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่ล่าสุดนายกฯ ได้สั่งการก่อนปีใหม่ให้นายอำนวย ปะติเส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปดำเนินการจัดตลาดกลางระหว่างชาวสวนยางกับผู้ประกอบการโดยตรง เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายรับทราบว่าต่างฝ่ายต่างมีความต้องการยางลักษณะใด และสามารถขายได้ในราคาเท่าไรรวมถึงสามารถรับซื้อได้ในราคาเท่าไร ทั้งนี้รัฐบาลจึงขอมุ่งมั่นทำงานดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook