มฤตยูติดราง ม้าเหล็กมรณะ ภัยจากรถไฟไทย

มฤตยูติดราง ม้าเหล็กมรณะ ภัยจากรถไฟไทย

มฤตยูติดราง ม้าเหล็กมรณะ ภัยจากรถไฟไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การคมนาคมที่เรียกได้ว่าน่าจะปลอดภัยติดอันดับต้นๆ ของการเดินทาง กลับกลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งในช่วงนี้เกือบทุกวัน กับภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากรถไฟไทย

ล่าสุดเหตุการณ์สลด เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2558 อุบัติเหตุที่ไม่น่าจะเกิดกลับเกิดขึ้นกับ น้องนะโม อายุเพียง 1 ขวบ 9 เดือน ถูกม้าเหล็กมรณะทับร่างขาด 

ย้อนไปเมื่อเวลา 09.00 น.เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ รถไฟสายใต้ทับเด็กน้อยเสียชีวิต บริเวณทางรถไฟ หมู่ที่ 2 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภาพที่เห็นนั้นจากการรายงานข่าวช่างสลดใจ พ่อแม่นั่งกอดศพลูกร่ำไห้แทบขาดใจ 

ย้อนหลังกลับไปไม่กี่วันที่จังหวัดอุดรธานี ยมทูตติดรางก็เพิ่งคร่าชีวิต คู่รักคู่หนึ่งที่ไม่ชินเส้นทางและที่สำคัญ ไม้กั้นรางรถไฟที่อาจกั้นระหว่างความเป็นและความตายกลับไม่มีทั้งที่เป็นที่ที่สมควรอยู่ บางสถานที่ก็มีช่องว่างให้เกิดอุบัติเหตุ

ชีวิตแล้วชีวิตเล่าที่ต้องสังเวยให้กับรถไฟไทย บางทีถึงแม้เราไม่ได้ขับรถผ่านหรือตัดหน้ารถไฟ เป็นเพียงผู้โดยสารที่ดีก็ยังอาจเสียชีวิตได้

เห็นได้จาก กรณีของ น้องแก้ม ที่สั่นสะเทือนขวัญคนไทยไปทั้งประเทศ จะด้วยข้ออ้างที่ว่าทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ หรือว่าการรถไฟไทยไม่มีการเตรียมความพร้อมรองรับอุบัติเหตุก็แล้วแต่ว่ากันไป แต่อย่าลืมว่าชีวิตเมื่อสูญเสียแล้วเราไม่สามารถเรียกคืนได้ ครอบครัวคนที่สูญเสียรู้ดีที่สุด

เราคงไม่อยากเห็นคนไทยมาเสียชีวิตจากรถไฟของบ้านเรากันอีกแล้วใช่ไหมครับ 

เครดิตภาพจาก การรถไฟแห่งประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook