พยาบาลสาวบุรีรัมย์เล่นเฟซบุ๊กหนุ่มต่างชาติ 3 เดือนถูกหลอกสูญกว่า 400,000 บาท

พยาบาลสาวบุรีรัมย์เล่นเฟซบุ๊กหนุ่มต่างชาติ 3 เดือนถูกหลอกสูญกว่า 400,000 บาท

พยาบาลสาวบุรีรัมย์เล่นเฟซบุ๊กหนุ่มต่างชาติ 3 เดือนถูกหลอกสูญกว่า 400,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

8 ม.ค. - พยาบาลสาวบุรีรัมย์ เล่นเฟซบุ๊กกับหนุ่มชาวต่างชาติจนสนิทสนมและขอเป็นแฟน สุดท้ายถูกหลอกอ้างจะโอนสิ่งของและเงินสด 45 ล้านบาทมาให้ แต่ต้องจ่ายค่าส่งและค่าประกันระหว่างทาง หลงเชื่อโอนเงินไปทั้งหมด 7 ครั้งสูญไปกว่า 400,000 บาท กว่าจะรู้ว่าถูกหลอกแจ้งตำรวจช่วยเหลือผ่านไป 3 เดือนคดีไม่คืบ นำหลักฐานออกมาร้องผ่านสื่อ

น.ส.เทพารัก แสนศรี อายุ 39 ปี อยู่เลขที่ 10 หมู่ 12 ต.บ้านยาง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ อาชีพเป็นพยาบาลอยู่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ และ แม่ของผู้เสียหาย (ขอสงวนนาม) ได้นำหลักฐานการโอนเงิน มาร้องเรียนผ่านสื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือ เร่งติดตามคนร้ายที่มีชื่อในบัญชีโอนเงินอย่างชัดเจนเพื่อเอาผิดและคืนเงินที่โอนเข้าบัญชีคนกลุ่มนี้ไปกว่า 400,000 บาท หลังจากมีหนุ่มอ้างตัวเป็นวิศวกรจากอเมริกา จะส่งของมาให้เป็นเงินกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 45 ล้านบาท

โดย น.ส.เทพารัก เล่าว่า ตนเองเคยมีสามีเป็นคนไทย มีบุตรด้วยกัน 1 คน แต่ได้เลิกรากันแล้ว กระทั่งเมื่อเดือนมีนาคม 2557 ที่ผ่านมา ได้มีหนุ่มชาวต่างชาติอ้างชื่อว่า นายจอห์นสัน คลิฟฟอร์ด เป็นชาวอเมริกัน มีอาชีพเป็นวิศวกร เข้ามาขอเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊กจากนั้นก็คุยกันสนิทสนมมานาน 3 เดือน ก่อนหนุ่มชาวต่างชาติดังกล่าวจะขอเป็นแฟนกับพยาบาลผ่านเฟซบุ๊ก จนถึงขั้นจะส่งสิ่งของเป็นโทรศัพท์มือถือ กระเป๋า และเงินสดกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

โดยมีคนเชื่อมในการส่งของเป็นคนไทย โดยหนุ่มชาวต่างชาติหลอกให้พยาบาลสาวจ่ายค่าส่งของ ค่ารักษาสิ่งของและค่าอื่นๆ ไปก่อน ซึ่พยาบาลสาวก็หลงเชื่อโอนเงินไปให้ทั้งหมด 7 ครั้งเป็นเงินกว่า 400,000 บาท โดยทุกครั้งจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยชื่อ น.ส.กาญนา มะกลาง

พยาบาลสาว เล่าทั้งน้ำตาว่าเงินที่โอนไปให้ตามคำบอกเล่าของกลุ่มมิจฉาชีพทั้งหมดเป็นเงินที่แม่เอาที่นาจำนวน 2 แปลงไปจำนองกับนายทุนมาถึงตอนนี้ครอบครัวแทบหมดตัว และไม่มีที่พึ่งจึงอยากจะเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวเจ้าของบัญชีมาสอบสวนหาต้นต่อกลุ่มมิจฉาชีพเพื่อเอาผิดตามกฎหมายและคืนเงินให้ เพื่อจะได้นำไปไถ่ที่นาคืน เพราะลำพังเงินเดือนพยาบาลก็ไม่เพียงพอจะใช้จ่ายในครอบครัวอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทราบว่า น.ส.กาญนา มะกลาง เจ้าของบัญชีที่พยาบาลสาวถูกหลอกโอนเงินเข้าบัญชี อยู่ที่ จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่เตรียมเรียกตัวมาสอบปากคำแล้ว - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook