ยธ.จับมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมยกระดับการทำงาน

ยธ.จับมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมยกระดับการทำงาน

ยธ.จับมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมยกระดับการทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ยธ. จับมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม เพื่อยกระดับการทำงาน ให้เป็นระดับรัฐบาล-คาดใช้เวลาประชุมอีกระยะ

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยธ. เป็นประธานการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) กระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร (ไอซีที) และหน่วยงานความมั่นคง เพื่อยกระดับการทำงาน จากเดิมที่เป็นการทำงานในระดับกรมหรือหน่วยงาน ซึ่งจะปรับใหม่และยกระดับการทำงานให้เป็นระดับรัฐบาล เพื่อให้เห็นผลการทำงานที่ชัดเจนขึ้น ซึ่งมีวาระการประชุม ดังนี้

1.รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัญมนตรีฝ่ายความมั่นคง มีคำสั่งให้กระทรวงยุติธรรมเป็นผู้รับผิดชอบในการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการและแก้ไขปัญหาการกระทำความผิดต่อคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงในราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และคดีที่เกี่ยวข้องโดยดำเนิน
การทั้งระบบในระดับรัฐบาลใน 4 ด้าน คือ 1.ประสานสร้างความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างประเทศ

2.การป้องกันทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

3.การสืบสวนปราบปราม จับกุม ผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุม อาทิ พล.ต.อ.อำนาจ อันอาจงาม ที่ปรึกษาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายพรชาติ บุนนาค รองเลขาธิการ สมช. น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ที่ปรึกษาไอซีที พล.ต.วิทยา หัวหน้าวิทยาการทหาร กระทรวงกลาโหม ตัวแทนเจ้ากรมพระธรรมนูญ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ นายวุฒิพงศ์ วิบูลย์พงษ์ รองอัยการสูงสุด ศาลยุติธรรม

อย่างไรก็ตาม การประชุมดังกล่าวคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะและคาดว่า พล.อ.ไพบูลย์ จะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเรื่องของรายละเอียดการประชุม ได้ในเวลาประมาณ 12.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook