พระเกษมสึกแล้ว! นุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมต่อ

พระเกษมสึกแล้ว! นุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมต่อ

พระเกษมสึกแล้ว! นุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์

จากกรณีพระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์ป่าสามแยก เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งโด่งดังจากคดีหมิ่นศาสนาและคลิปการกระทำไม่เหมาะสม ยอมรับว่าได้เสพเมถุนกับลูกศิษย์อุปถัมภ์ อายุ 34 ปี ภายในสำนักสงฆ์ แต่อ้างไม่ต้องอาบัติถึงขั้นปาราชิก เนื่องจากกระทำไปโดยไม่รู้ตัวและไม่ยินดี

ล่าสุด (18 ม.ค.) รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวานนี้ตอนเวลา 20.00 น. พระเกษมยังสอนธรรมะตามปกติ จน 00.20 น. พระเกษมได้เรียกพระลูกวัดกับลูกศิษย์ มาบอกกล่าวว่า ตนไม่สามารถเข้าฌานได้เหมือนเก่า จึงได้สำนึกว่าตนเองปาราชิกแล้ว ขาดจากการเป็นพระแล้ว จึงได้ทำการกล่าวคำขอลาสึก เมื่อเวลา 01.00 น. ท่ามกลางความตกตะลึงของกลุ่มลูกศิษย์ โดยอดีตพระเกษมจะยังคงนุ่งขาวห่มขาว เพื่อปฏิบัติธรรมอยู่ที่สำนักสงฆ์วัดป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ต่อไป ยืนยันว่าจะยังคงสอนธรรมมะถ้าลูกศิษย์ยังต้องการให้ตนสอนธรรมมะอยู่

ขณะที่บรรยากาศเช้าวันนี้ พระสงฆ์ในวัดยังคงออกมาฉันอาหารตามปกติ โดยมีอดีตพระเกษม หรือ นายเกษม ดวงแพงมาก ได้นุ่งขาวห่มขาว และถือศีล 8 ยังออกมารับอาหารที่โรงทานตามปกติ ขณะที่ลูกศิษย์บอกว่าไม่ยึดติดกับตัวบุคคล แต่ยึดถือคำสอนตามพระไตรปิฎก เมื่อผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ลูกศิษย์ส่วนมากยังคงนับถืออดีตพระเกษม ในฐานะพระอาจารย์ที่เคยสั่งสอนกันมา และยังจะคงศึกษาพระไตรปิฎกที่สำนักสงฆ์วัดป่าสามแยกต่อไป

ลูกศิษย์ บอกว่า ที่ผ่านมาพระเกษมเข้าใจว่าได้บรรลุเป็นพระอรหันต์ หลายอย่างจึงเป็นการแสดงธรรมมะที่โลดโผน โดยไม่ตื่นกับสิ่งใด แต่เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา พระเกษมไม่สามารถเข้าถึงฌานได้ จึงเรียกประชุมสงฆ์และบรรดาลูกศิษย์ จนนำไปสู่การลาสิกขาดังกล่าว

ทั้งนี้ พระเกษม เคยโด่งดังจากพฤติกรรมใช้เท้าถีบโต๊ะ และทำท่าเตะพระลูกวัด รวมทั้งคลิปห้ามกราบไหว้พระพุทธรูป โดยใช้เท้าถีบพระพุทธชินราชจำลอง จนถูกฟ้องข้อหาหมิ่นศาสนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook