เปิดใจอดีตพระเกษม ปมสึกหลังรับตุ๋ยลูกศิษย์

เปิดใจอดีตพระเกษม ปมสึกหลังรับตุ๋ยลูกศิษย์

เปิดใจอดีตพระเกษม ปมสึกหลังรับตุ๋ยลูกศิษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์

จากกรณีพระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งโด่งดังจากคดีหมิ่นศาสนาและคลิปการกระทำไม่เหมาะสม ยอมรับว่าได้เสพเมถุนกับลูกศิษย์อุปถัมภ์ อายุ 34 ปี ภายในสำนักสงฆ์ แต่อ้างไม่ต้องอาบัติถึงขั้นปาราชิก เนื่องจากกระทำไปโดยไม่รู้ตัวและไม่ยินดี จนกระทั่งเมื่อช่วงเวลา 01.00 น. ของวันที่ 18 ม.ค. พระเกษม หรือ นายเกษม ดวงแพงมาก ได้ตัดสินใจกล่าวคำลาสึก และนุ่งขาวห่มขาวแทน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 07.40 น. (19 ม.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้โทรศัพท์สัมภาษณ์สด อดีตพระเกษม กรณีสึกหลังจากมีสัมพันธ์ทางเพศกับลูกศิษย์หนุ่ม ซึ่งนายเกษม กล่าวว่า ตัดสินใจสึก เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมยอมรับว่ามีสัมพันธ์ทางเพศกับลูกศิษย์หนุ่มที่เลี้ยงมากว่า 15 ปี 2 ครั้ง โดยยอมรับว่ามีความสัมพันธ์กับลูกศิษย์คนนี้ นับ 10 ครั้ง เรื่อยมาตั้งแต่ปี 56 แต่ไม่คิดว่าต้องอาบัติเพราะยังเข้าฌาณได้

นอกจากนี้ อดีตพระเกษม ยังกล่าวขออภัยกับทุกคนที่เคยกล่าวไปว่า หลุดพ้นแล้ว ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่ายังละกิเลสไม่ได้ แต่ยืนยันว่ายังชอบผู้หญิง เคยมีสัมพันธ์แบบลืมเป็นลืมตาย ต่างกับชายที่ไม่รู้สึกเช่นนั้น

อดีตพระเกษม ระบุ จะยังคงพักอยู่ที่สำนักสงฆ์วัดป่าสามแยกต่อไป ในฐานะโยมที่ปรึกษา และจะไม่แอบกลับมาบวช พร้อมกราบขอโทษพระผู้ใหญ่ที่ตนเคยล่วงเกิน และละเมิดในช่วงเวลาที่ผ่านมา เพราะคิดว่าตนหลุดพ้นแล้ว

โดยอดีตพระเกษม ฝากถึงลูกศิษย์ที่ศรัทธาทั้งหลายว่า ขอโทษกับสิ่งที่กระทำ ใครจะต่อว่า ตำหนิก็พร้อมยอมรับ ตอนนี้สำนึกผิดแล้วที่หลงผิดในความยิ่งใหญ่

ทั้งนี้ ก่อนจบการสัมภาษณ์ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรได้ถามว่าอายหรือไม่กับข่าวที่เกิดขึ้น นายเกษมกล่าวว่า ต้องทนอาย เพราะอายเป็นของตัวเองที่ตั้งขึ้น และจะเอาตนไปประจานที่ไหนก็ว่ากันไป ตนจะอยู่สำนักสงฆ์วัดป่าสามแยกต่อไปจนกว่าจะถูกขับไล่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook