หลวงปู่พุทธะอิสระหวังปฏิรูปอย่างเป็นรูปธรรม

หลวงปู่พุทธะอิสระหวังปฏิรูปอย่างเป็นรูปธรรม

หลวงปู่พุทธะอิสระหวังปฏิรูปอย่างเป็นรูปธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงปู่พุทธะอิสระ หวัง ปฏิรูปอย่างเป็นรูปธรรม ช่วยกันตรวจสอบสัปทานรอบ 21 เชื่อ คสช. มามือเปล่าไปมือเปล่า เชื่อมั่นรัฐบาล หวังสมัชชาพลเมือง มีประโยชน์ทำงานควบคู่รัฐบาล

พระพุทธะอิสระ กล่าวถึงการจัดงานเสวนาว่า เพื่อสอบถามความคิดเห็นจากภาคประชาชนแล้วรวบรวมนำเสนอต่อสภาปฏิรูปแห่งชาติ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ได้จากการชุมนุมเวทีแจ้งวัฒนะ ต้องการทำให้เกิดเป็นรูปธรรม เช่น การปฏิรูปศาสนา วัฒนธรรม พลังงาน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เกษตรกรรม ซึ่งมีบางส่วนได้รับการตอบรับไปบ้างแล้ว

สำหรับโครงการสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 ไม่ช้า หรือเร็ว ก็ต้องเปิดอยู่ดี ใครที่ค้านอยากจะรู้ว่าผิดหรือถูกมีประโยชน์มากแค่ไหน ขอให้เสนอตัวเข้าไปร่วมในการตรวจสอบ เพราะรัฐบาลเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงความเห็น และพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ เชื่อว่าผลประโยชน์จะได้กับประชาชน เพราะ คสช. มามือเปล่า ถ้าจะไปก็ไปมือเปล่า ซึ่งต่างจากฝ่ายการเมืองที่มามือเปล่าแล้วร่ำรวยเมื่อกลับออกไป

นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อมั่นในกระบวนการปฏิรูปของรัฐบาลชุดนี้ แต่ไม่ได้ดูรายละเอียด สุดท้ายแล้วปฏิรูปไป แต่คนไม่ทำตาม ถ้าเขียนกรอบให้ดีขนาดไหน การปฏิรูปก็ไม่เกิด จึงได้เสนอ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธาน กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ และ นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธาน สปช. นอกจากมีสภาสมัชชาพลเมือง และสมัชชาศีลธรรม คุณธรรมแห่งชาติ อยากเสนอเพิ่มเติมให้มี สถาบันการเมืองแห่งชาติ  ทำงานควบคู่กันทั้ง 3 องค์กร ในการตรวจสอบผู้เข้าเป็นนักการเมือง นอกจากนี้ เชื่อว่าระยะเวลาที่ คสช. ระบุจะอยู่ทำงาน ปีเศษๆ มองว่ายังไม่เพียงพอ เพราะปัญหาของประเทศมีมายาวนานหลายสิบปี  จึงขอวิงวอนต่ออายุให้ คสช. อยู่ต่อไปอีก สองปีเศษ เพื่อทำหน้าที่กวาดขยะของบ้านเมืองให้สะอาด และเข้าสู่ระบบระเบียบก่อนคืนอำนาจสู่ประชาชน ส่วนประเด็นการถอดถอนของ สนช. ที่ถอดถอนยิ่งลักษณ์ และไม่ถอดถอน นิคม สมศักดิ์ ถือว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องแล้ว เป็นการสร้างความปรองดองที่ไม่ถอดถอน นายสมศักดิ์ นายนิคม เพราะจะกระทบกับอีก 300 กว่าคน แต่การถอดถอนยิ่งลักษณ์ ถือว่าถูกต้องแล้ว เพราะกระทำความผิดชัดเจนทำให้ประเทศชาติเสียหาย และยังไม่จบเท่านี้ เพราะเรื่องดังกล่าวสู้กันด้วยหลักฐาน และเชื่อว่าไม่เกิดความวุ่นวาย เพราะ คสช. เอาอยู่ ที่ผ่านมา ประชาชนส่วนใหญ่พึงพอใจการทำงานของ คสช. ในระดับหนึ่ง และหาก คสช. แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่จะหันมาปกป้อง คสช.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook