คอบบร้ายิงพลาดเป้าหล่นใส่ทหารบาดเจ็บเพียบ

คอบบร้ายิงพลาดเป้าหล่นใส่ทหารบาดเจ็บเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามฝึกบ้านท่าเดื่อ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 มกราคม ระหว่างการฝึกซ้อมทดสอบขีดความสามารถของทหารหน่วยรบพิเศษครั้งนี้ มีกำลังพลจากกองพลรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 1, 2, 3 กองพันจู่โจม และศูนย์การบินทหารบก เข้าร่วมทำการฝึก รวมกำลังประมาณ 500 นาย หลังการฝึกผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น เป็นการสมมุติเหตุการณ์กำลังทหารจำนวน 79 นาย จะเข้าโจมตีเป้าหมายทางภาคพื้นดิน โดยขอรับการสนับสนุนเครื่องบินคอบบร้า (เฮลิคอปเตอร์แบบ 1 ของศูนย์การบินทหารบก) มาช่วยโจมตีทางอากาศด้วย และเครื่องบินคอบบร้าได้ยิงจรวดชนิด 2.75 มม. ใส่เป้าหมายเพื่อทำลายฐานราบของข้าศึกตรง(บังเกอร์) หลังเครื่องบินยิงจรวดออกมาแล้ว ปรากฏว่าจรวดเกิดตกผิดที่ แทนที่จะพุ่งใส่เป้าหมาย กลับตกใส่กำลังทหารที่จะเข้าโจมตีเป้าหมายทางภาคพื้นดิน เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ทหารที่กำลังจะเข้าโจมตีเป้าหมาย ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดจำนวนหลายสิบนาย

ทั้งนี้มีพล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพบก เดินทางมาชมการฝึกซ้อมทดสอบขีดความสามารถของทหารหน่วยรบพิเศษ เพื่อสรุปแนวทางในการพัฒนาหน่วยรบในการป้องกันประเทศ โดย พล.ท.ภุชงค์ รัตนวรรณ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (ผบ.นสศ.)พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดลพบุรี

รายงานข่าวแจ้งว่ามีทหารที่ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บและถูกส่งตัวมารักษามีด้วยกันทั้งหมด 19 นาย เป็นนายทหาร 1 นาย และมีทหารที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 นาย

ประกอบด้วย ร.อ.สุรชาติ เทพอำนวย ผบ.ร้อยกองพันจู่โจม ส.อ.มนตรี ถิตะปุระ ส.อ.สุนทร จันทร์งาม พลทหารอนงค์ จันยานน พลทหารปราโมทย์ หาเวียนศิริ สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บที่เหลือมี ส.อ.ชาญชัย บุตรลา ส.อ.สมยศ พลอยงาม ส.อ.กนก ศศิธร ส.อ.ภาสกร แสงสิงห์ ส.อ.สันติภาพ สุวรรณรังษี ส.อ.ศราวุธ วิวัฒนาการ ส.อ.วีระพจน์ ชอบแก้ว พลทหารต้อย วรวรรณ พลทหารอาทิตย์ เรือนเพชร และพลทหารสิทธิพร สถานพงษ์ ทั้งหมดเป็นทหารกองพันจู่โจม หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

สำหรับสาเหตุที่เครื่องบินยิงจรวดผิดเป้าหมายทำให้มีกำลังทหารที่กำลังฝึกภาคพื้นดินได้รับเจ็บจำนวนมากครั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากการสื่อสารกันระหว่างภาคพื้นดินกับเครื่องเกิดความผิดพลาด หรือไม่ก็อาจจะมาจากการที่ หลังจากเครื่องบินยิงจรวดออกไปแล้ว 4 ลูก และจรวด 2 ลูกเกิดอาการผิดพลาด ซึ่งอาจเป็นของเก่าที่เก็บไว้นานเกินไป ทำให้พุ่งไม่ถึงเป้าหมาย และตกใส่กำลังทหารที่กำลังฝึกภาคพื้นดินได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ซึ่งทหารจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook