ปวีณาช่วยเด็กหญิง 10 ขวบถูกพ่อทำร้าย ซ้ำกักขังไม่ให้ไปโรงเรียน

ปวีณาช่วยเด็กหญิง 10 ขวบถูกพ่อทำร้าย ซ้ำกักขังไม่ให้ไปโรงเรียน

ปวีณาช่วยเด็กหญิง 10 ขวบถูกพ่อทำร้าย ซ้ำกักขังไม่ให้ไปโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 ก.พ. - มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือเด็กหญิง 10 ขวบ ถูกพ่อใจร้ายใช้หวายเฆี่ยนตี เขียวช้ำทั่วแผ่นหลังและลำตัว ซ้ำกักขังในห้องไม่ให้ไปโรงเรียน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 ก.พ. 2557 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อม พ.ต.อ.อริยะ พันธุฟัก ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เข้าช่วยเหลือ เด็กหญิงแก้ม (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ภายในซอยรังสิต-นครนายก 27 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นางอ้อย (นามสมมุติ) อายุ 62 ปี ย่าของเด็กหญิงแก้ม เดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าน้องแก้ม หลานสาว วัย 10 ปี ถูก นายเอ (นามสมมุติ) บิดาแท้ ๆ ทำร้ายทุบตีอย่างหนัก พร้อมกับนำภาพถ่ายของเด็กที่มีร่องรอยถูกตีด้วยหวาย เขียวช้ำทั่วแผ่นหลังและลำตัว ทั้งถูกกักขังให้อยู่แต่ในห้อง ไม่ได้ไปเรียนหนังสือกว่า 1 อาทิตย์แล้ว

โดยในแต่ละวันจะถูกแม่เลี้ยงบังคับให้ทำความสะอาด ถูพื้นอพาร์ตเม้นต์ตั้งแต่ชั้น 2 ถึงชั้น 6 บางครั้งก็ไม่ได้กินข้าว ขอให้มูลนิธิฯ เข้าช่วยเหลือหลานให้ได้เข้ารับการคุ้มครองความปลอดภัยด้วย

ภายหลังจากช่วยเหลือน้องแก้มออกมาได้แล้ว นางปวีณา ได้พานางอ้อยกับน้องแก้มเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อดำเนินคดีกับนายเอ พร้อม อบรมปรับทัศนคติในการดูแลลูก พร้อมประสาน นางเสาวนีย์ โขมพัฒน์ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สั่งการให้เจ้าหน้าที่พนักงานตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 แยกเด็กเข้ารับการคุ้มครองที่ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กอย่างใกล้ชิดต่อไป - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook