รวบนักดนตรีปลอมแถลงการณ์ฯ คุมสอบราบ 11

รวบนักดนตรีปลอมแถลงการณ์ฯ คุมสอบราบ 11

รวบนักดนตรีปลอมแถลงการณ์ฯ คุมสอบราบ 11
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @ChiwChannel

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ก.พ.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ โฆษกตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามตัวผู้จัดทำและเผยแพร่แถลงการณ์ปลอมสำนักพระราชวัง ฉบับที่ 13 ซึ่งถูกเผยแพร่เมื่อค่ำวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบเส้นทางที่มาของการเผยแพร่แถลงการณ์ดังกล่าว พบว่ามีการส่งก่อนเวลา 21.00 น. วันที่ 2 ก.พ.มาจากในประเทศไทย โดยมีต้นทางอยู่ต่างจังหวัด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบความเชื่อมโยงกับเครือข่ายผู้ต้องหาหมิ่นสถาบันฯ ที่โดนจับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ ซึ่งกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่กลุ่มคนใหม่ แต่เป็นพวกที่มีแนวคิดต่อต้านเบื้องสูงอยู่

ล่าสุด มีรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนักดนตรีชาว จ.เพชรบูรณ์ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นผู้ทำเอกสารปลอมออกมาเผยแพร่แล้ว ขณะนี้ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์

จากการสอบสวน นายกฤษ บุดดีจีน อาชีพนักดนตรีและผู้ช่วยประธาน นปช.จังหวัดเพชรบูรณ์ สารภาพว่า เป็นคนรับเอกสารมาจากเพื่อนในกลุ่ม นปช.ด้วยกัน จึงเผยแพร่ต่อ เพราะเห็นว่าเป็นข้อความใหม่ และอยากให้เพื่อนในสังคมออนไลน์ ที่มีผู้ติดตามกว่า 4,000 คน ได้รับทราบ จากนั้นเมื่อเห็นความผิดปกติของข้อความก็ลบภาพดังกล่าวไป

เบื้องต้น เตรียมดำเนินคดี 2 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยจะมีการแถลงข่าวให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook