สภาวุ่นพท.ขอนับองค์ประชุมประธานหวั่นล่มขอพัก10 นาที

สภาวุ่นพท.ขอนับองค์ประชุมประธานหวั่นล่มขอพัก10 นาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สภาวุ่น พท.ขอนับองค์ประชุม ประธานสภาฯหวั่นล่มขอพัก 10 นาที ให้เจรจา องค์ประชุมครบ 257 เสียง ประชุมสภาเริ่มต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 18.45 น ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี 2552 ซึ่งมีนายสามารถ แก้วมีชัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม โดยนายสมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทยได้ขอนับองค์ประชุม โดยกล่าวว่า เนื่องจากกฎหมายฉบับมีความสำคัญมาก แต่ไม่ค่อยมี ส.ส.ร่วมอยู่ในห้องประชุมจึงขอให้มีการนับองค์ประชุม

ปรากฏว่ามีส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ต่างลุกขึ้นอภิปรายทักท้วง โดยนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาในการพิจารณางบประมาณ ไม่เคยมีการตรวจสอบ หรือ นับองค์ประชุม ส.ส.แม้ว่าจะเป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.ในเรื่องนี้แต่ก็ถือว่าไม่เหมาะ

ด้านน.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านไม่มีอะไรทำ วันๆมีแต่นับองค์ประชุม ดังนั้นตนจึงขอให้มีการนับองค์ประชุมด้วยการขานชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอย่างไรก็ตามที่ประชุมก็ยังคงมีการโต้เถียงกันอย่างดุเดือดเกือบ 15 นาที จากนั้นนายสามารถ กล่าวว่า วิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านกำลังติดต่อกันอยู่ เพื่อให้การประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น จึงขอพักการประชุมเป็นเวลา 10 นาที

องค์ประชุมครบ 257 เสียง ประชุมสภาเริ่มต่อ

เมื่อเวลา 19.10 น.นายสามารถ แก้วมีชัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้เปิดการประชุมอีกครั้งภายหลังจากที่ได้สั่งพักการประชุมไป 10 นาที เพื่อให้วิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านไปหารือกันในเรื่องการนับองค์ประชุม โดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขอถอนญัตติที่เสนอนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ โดยกล่าวว่า เรื่องนับองค์ประชุมนั้นรัฐบาลไม่เคยเกรงกลัว เราไม่ต้องการให้เสียเวลาในการประชุม เพราะเราต้องรีบนำเม็ดเงินลงไปสู่ประชาชน ดังนั้นจึงขอถอนญัตติ

จากนั้นประธานในที่ประชุมได้นับองค์ประชุมด้วยการเสียบบัตร ซึ่งปรากฏว่ามี ส.ส.เข้าประชุม 257 เสียง จึงถือว่าเกินกึ่งหนึ่ง จากนั้นที่ประชุมก็ได้เข้าสู่การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ต่อ

ตะลุยข่าว : ฆ่า นศ.สาวจนมุม โทร-พยานเด็กมัดตัว

ความพยายามของตำรวจ กก.สส.น.5 กับการคลี่คลายคดีฆาตกรรม ศศิวิมล เพชรศรี หรือหนิง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ สาขาขนส่งระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วัย 21 ปี ถึงวันนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับผู้ต้องสงสัย ที่มีหลักฐานหลายอย่างพัวพันกับการฆาตกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook