อดีตผู้ดูแลเว็บไซต์ ASTV มอบตัว หลังแพร่แถลงการณ์ลงเว็บ

อดีตผู้ดูแลเว็บไซต์ ASTV มอบตัว หลังแพร่แถลงการณ์ลงเว็บ

อดีตผู้ดูแลเว็บไซต์ ASTV มอบตัว หลังแพร่แถลงการณ์ลงเว็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้ดูแลเว็บไซด์เมเนเจอร์ เข้ามอบตัวที่ ปอท. แล้ว หลังโพสต์แถลงการณ์ปลอมในเว็บไซด์ ตำรวจเตรียมคุมตัวฝากขังบ่ายวันนี้ ขณะทนายเตรียมหลักทรัพย์ 2 ล้านบาท ประกันตัว

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. นายนิรันดร์ เยาวภาว์ อดีตผู้ดูแลเว็บไซต์ ASTV เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ปอท. ตามหมายจับ กรณีเผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอม ลงในเว็บไซด์เมเนเจอร์ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดย นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ เปิดเผยว่า แถลงการณ์ปลอมดังกล่าว นายนิรันดร์ ได้รับมาจากกลุ่มนักข่าวสายกระทรวงวัฒนธรรมและสาธารณสุข ซึ่งส่งแถลงการณ์มาเป็นประจำอยู่แล้ว จึงนำโพสต์ขึ้นเว็บไซด์ โดยไม่มีเจตนาหมิ่นสถาบัน และหลังจากนั้นได้ตรวจสอบไปทางสำนักพระราชวัง ทราบว่าไม่ใช่แถลงการณ์จริง จึงลบข่าวดังกล่าวทิ้งและขึ้นคำกล่าวขอโทษในเว็บไซต์ รวมถึงทำเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษ

ซึ่ง นายนิรันดร์ ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่เกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ โดยคาดไม่ถึงว่า นายนิรันดร์ จะถูกออกหมายจับ ทั้งที่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ และเป็นบุคคลที่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงได้ยื่นคำร้องขอถอนหมายจับไปเมื่อวานนี้ แต่ศาลไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเพิกถอนหมายจับได้ เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและคดีได้อออกหมายจับไปแล้ว วันนี้จึงพา นายนิรันดร์ มามอบตัวกับพนักงานสอบสวน

ในขณะนี้พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำ นายนิรันดร์ ก่อนที่ในช่วงบ่ายวันนี้พนักงานสอบสวนจะคุมตัว นายนิรันดร์ ไปศาลทหารเพื่อฝากขัง พร้อมเตรียมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินมูลค่า 2 ล้านบาท เพื่อยื่นขอประกันตัว ซึ่งคาดว่าจะได้รับการประกันตัว เนื่องจาก นายนิรันดร์ ไม่มีเจตนากระทำการดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook