กรมการปกครอง เปิดสอบปลัดอำเภอ

กรมการปกครอง เปิดสอบปลัดอำเภอ

กรมการปกครอง เปิดสอบปลัดอำเภอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ ตำแหน่ง เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ) โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้

1.1 พื้นที่ทั่วไป

(1) ตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ) วุฒิปริญญาโท จำนวน 30 อัตรา

(2) ตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ) วุฒิปริญญาตรี จำนวน 90 อัตรา


1.2 พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เฉพาะจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ) (วุฒิปริญญาตรี) บรรจุและแต่งตั้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เฉพาะจังหวัดยะลา ปัตตานีและนราธิวาส


2. อัตราเงินเดือน จำนวนตำแหน่งว่างครั้งแรก และลักษณะงานที่ต้องปฏิบัต ตามเอกสารแนบท้ายประกาศ คลิกที่นี่

การรับสมัครสอบ รับสมัครสอบทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 ถึงวันที่ 19 มีนาคม 2558 ไม่เว้นวันหยุดราชการ ที่เว็บไซต์ job.dopa.go.th หรือ www.dopa.go.th หัวข้อ "การรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ) พ.ศ.2558″ โดยผู้มีคุณสมบัติครบ และประสงค์จะสมัครสอบแข่งขันตามเงื่อนไข หลักเกณฑ์และวิธีการสอบที่กำหนดให้ดำเนินการตามขั้นตอน

ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ วัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบ กรมการปกครองจะประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ วัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการอบภายในวันที่ 30 เมษายน 2558 ทางเว็บไซต์กรมการปกครอง

ดาวน์โหลดใบสมัคร คลิกที่นี่

8 คำถามน่ารู้ เปิดสอบปลัดอำเภอ

1. คำถาม : สามารถนำคุณวุฒิการศึกษาในระดับที่สูงกว่า หรือเทียบเท่ามาใช้สมัครสอบได้หรือไม่

คำตอบ : ผู้สมัครไม่สามารถนำคุณวุฒิการศึกษาที่แตกต่างไปจากที่ได้กำหนดไว้ในตามประกาศฯ มาสมัคร โดยให้ตรวจสอบวุฒิการศึกษาที่รับสมัครในแต่ละตำแหน่งได้ตาม ภาคผนวก ก, ข, ค, และ ง


2. คำถาม : ผู้สมัครที่กรอก ชื่อ,นามสกุล หรือคำนำหน้าผิดจะทำอย่างไร

คำตอบ : ท่านสามารถเขียนคำร้องขอแก้ไขข้อมูล และยื่นหลักฐานดังต่อไปนี้

1. แบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล (Download ใบคำร้อง คลิกที่นี่)
2. ใบสมัครที่พิมพ์ออกจากระบบ จำนวน 1 ฉบับ
3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ

โดยติดต่อขอยื่นแบบคำร้องมาที่

กลุ่มงานวางแผนอัตรากำลังและพัฒนาระบบงาน
กองการเจ้าหน้าที่ กรมการปกครอง ถนนอัษฎางค์ เขตพระนคร กทม.
เบอร์ 0-2221-1824 ต่อ 232 ในวันและเวลาราชการ
Email : dopaplan@gmail.com
ภายในวันและเวลาราชการ

3. คำถาม : การชำระค่าธรรมเนียมสอบ จะสามารถชำระได้ที่ใด และชำระได้ถึงเมื่อไหร่

คำตอบ : สามารถชำระค่าธรรมเนียมการสอบได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม 2558 ในเวลาทำการของแต่ละสาขา แต่ไม่เกินเวลา 20.00 น.

4. คำถาม : จะสามารถใช้บัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุ หรือบัตรอื่นของทางราชการ เช่น ใบขับขี่ บัตร ข้าราชการ บัตรนักศึกษา ฯลฯ มาใช้เพื่อแสดงตนในวันประเมินสมรรถนะได้หรือไม่

คำตอบ : กรมการปกครองกำหนดให้ใช้บัตรประจำตัวประชาชน ฉบับจริงเท่านั้นโดยที่ต้องเป็นบัตรฯ ที่ยัง ไม่หมดอายุ ซึ่งกำหนดให้นำมาแสดงตนในวันประเมินสมรรถนะทุกครั้ง โดยกรมการปกครองจะไม่อนุญาตให้ใช้ บัตรประเภทอื่นใดมาใช้แสดงตนเพื่อ ในครั้งนี้ทุกกรณี

5. คำถาม : ถ้าผู้สมัครกรอกข้อมูลในเว็บไซต์เสร็จสิ้นแล้ว พิมพ์ใบสมัครสอบหรือพิมพ์ใบชำระเงิน ค่าธรรมเนียมสอบไม่ได้ จะต้องดำเนินการอย่างไร

คำตอบ : ให้ติดต่อ ส่วนวางแผนอัตรากำลังและพัฒนาระบบงาน กองการเจ้าหน้าที่ กรมการปกครอง ที่เบอร์ 0-2221-1824 ต่อ 232

6. คำถาม : ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเท่าไร

คำตอบ : ค่าธรรมเนียมในการสมัครจำนวน 430 บาท ซึ่งประกอบด้วย ค่าธรรมเนียมการสอบจำนวน 400 บาท และค่าธรรมเนียมธนาคาร รวมค่าบริการทางอินเทอร์เน็ต จำนวน 30 บาท โดยค่าธรรมเนียมจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

7. คำถาม : ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบเมื่อไร

คำตอบ : จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ วัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบ 30 เมษายน 2558 ทางเว็บไซต์ www.dopa.go.th หรือ http://job.dopa.go.th กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

8. คำถาม : หากต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการสมัคร เช่นการกรอกใบสมัคร การส่งใบสมัคร การพิมพ์ใบสมัคร หรือการค้นหาใบสมัคร สามารถติดต่อได้ที่ใด

คำตอบ : ผู้สมัครสามารถติดต่อได้ที่ Call Center โทร. 02-257-7230 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook