ขรก.ดีเอสไอร้องเอาผิดทวีกรณีสอบเลื่อนตำแหน่ง

ขรก.ดีเอสไอร้องเอาผิดทวีกรณีสอบเลื่อนตำแหน่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(27ม.ค.) เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พ.ท.ประจวบ ปากคลอง ข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กระทรวงยุติธรรม (เจ้าหน้าที่คดีพิเศษ 8 ว สำนักคดีอาญาพิเศษ) ยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้ดำเนินคดีอาญาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กับพวก ได้แก่ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ , พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และคณะกรรมการคัดเลือก ข้าราชการที่ร่วมดำเนินการ ฐานกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ยกเว้น พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดที่เป็นผู้เสียหายตามมาตรา 4 พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ทั้งนี้ในการคัดเลือกประเมินผลงานเพื่อเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นและการย้ายเปลี่ยนสายงาน ที่ต้องปฏิบัติตามหนังสือเวียนของก.พ. และมติ อกพ.กรมสอบสวนคดีพิเศษ

ผมขอร้องทุกข์ให้ป.ป.ช.ดำเนินคดีเกี่ยวกับเรื่องการเลื่อนตำแหน่งของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่ปฏิบัติข้อบังคับของกฎหมาย ทั้งที่ตามระเบียบก.พ.กำหนดว่าการประกาศรายชื่อผู้เข้าสอบต้องประกาศไม่น้อยกว่า 5 วันทำการ และการประกาศผลการคัดเลือกต้องประกาศรายชื่อผลงานด้วย รวมทั้งสัดส่วนของผู้เข้าทำผลงานและต้องติดประกาศไว้อย่างน้อย 30 วัน เพื่อให้มีการทักท้วง คัดค้าน ว่าคนที่สอบได้นั้นทำการร้องเรียนหนังสือที่ประเมินหรือไม่ แต่ครั้งนี้มีการเอื้อประโยชน์ให้กับภรรยาอดีตนักการเมืองบางคน จากการสอบเลื่อนสายงานจากเจ้าหน้าที่บริหารเป็นเจ้าหน้าที่คดีพิเศษ ที่มีการสอบไปเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2551 ที่ผ่านมา เมื่อผลคะแนนของเขาไม่ผ่าน จึงให้สอบใหม่ถือเป็นการกระทำมิชอบด้วยกฎหมาย ผมมาร้องวันนี้เพราะกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายในกระบวนการยุติธรรมขั้นต้นที่ต้องทำให้โปร่งใส หากกรมสอบสวนไม่มีความโปร่งใสในที่ทำงานแล้วจะไปให้ความยุติธรรมกับประชาชนได้อย่างไร ขวัญและกำลังใจของข้าราชการต้องดี ถ้าขวัญไม่ดีการทำงานคงไม่ดีไปด้วย อย่างไรก็ตามตนไม่กลัวหากจะกระทบต่อหน้าที่การงาน เพียงแค่ได้ยื่นร้องทุกข์ก็พอใจแล้ว พ.ท.ประจวบ กล่าว

ตะลุยข่าว : ตามรอยจ้างฆ่า...สแตมฟอร์ด

สามวันที่แล้วต่างกับสามเดือนก่อนหน้าลิบลับ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ไวท์ติ้ง สัญชาติอเมริกันสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกคนร้ายดักยิงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook