ขาโจ๋แทงอาจารย์ม.ศรีปทุมดับ เพื่อนถูกตีหัวแบะ-แค้นร้านปิด

ขาโจ๋แทงอาจารย์ม.ศรีปทุมดับ เพื่อนถูกตีหัวแบะ-แค้นร้านปิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(28ม.ค.) เวลา 03.00 น. พ.ต.ต.ธนภัทร สุขมี สารวัตรสอบสวน สน.บางเขน รับแจ้งเหตุว่ามีคนถูกแทงเสียชีวิตภายในอาคารกำลังก่อสร้าง ซงพหลโยธิน 59 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน ผกก.บางเขน และ พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2

ที่เกิดเหตุกำลังก่อสร้างเป็นคอนโดมิเนียม สูง 8 ชั้น ด้านในติดกำแพงรั้ว ข้างตึกพบศพนายวธัญญู สุขสำราญ อายุ 43 ปี อาจารย์ฝ่ายนันทนาการ สำนักงานการกีฬา มหาวิทยาลัยศรีปทุม นั่งพิงกำแพงเลือดไหลนองเต็มพื้น สภาพสวมเสื้อแขนสั้น กางเกงสแล็กสีดำ ตรวจสอบพบถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านขวา 1 แผล

จากการสอบสวนนายชัยรัตน์ คล้ายสุบรรณ อายุ 31 ปี เพื่อนของผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุอาจารย์และกลุ่มเพื่อนนั่งอยู่ที่ร้านเหล้ายาดองที่เปิดเป็นเพิงขายอยู่บริเวณปากซอยดังกล่าว ซึ่งร้านดังกล่าวกลางวันเปิดเป็นร้านกาแฟ ชื่อหญิงจันกาแฟโบราณ กลางคืนเปิดเป็นร้านขายยาดอง โดยร้านดังกล่าวเป็นของนายสมเกียรติ กรวยสวัสดิ์ อาจารย์มหาวิทยาลัยเดียวกัน ขณะเกิดเหตุผู้ตายและนายสมเกียรติ พร้อมกับเพื่อนผู้หญิงประมาณ 4-5 คนกำลังนั่งพูดคุยธุระตามกันปกติ

นายชัยรัตน์กล่าวว่า จากนั้นเวลาประมาณ 01.00 น. มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา 3 คัน รวม 6 คน โดยหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นได้ถามว่า ร้านยังเปิดอยู่หรือเปล่า ผู้ตายพูดกลับไปว่า ร้านปิดแล้ว กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้แสดงความไม่พอใจ ชักมีดออกมาจะทำร้ายตน แต่ผู้ตายได้ยกเก้าอี้ขึ้นมาช่วยกั้น จากนั้นเกิดเหตุชุลมุน โดยหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นใช้มีดแทงผู้ตาย ก่อนที่ผู้ตายจะวิ่งหนีเข้าไปหลบในอาคารที่กำลังก่อสร้างห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ระหว่างนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยขี่ย้อนศรเข้าไปในซอย 57 ส่วนตนได้รับบาดเจ็บถูกเก้าอี้ตีเข้าที่ศีรษะ เพื่อนๆ จึงช่วยกันนำตัวส่ง รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารที่พบศพกล่าวว่า ได้ยินเสียงคนวิ่งและปีนรั้วสังกะสีที่ปิดอยู่ด้านหน้าอาคารที่กำลังก่อสร้าง เมื่อเดินไปตรวจสอบพบผู้ตายเสื้อเปื้อนเลือด โดยผู้ตายได้บอกว่า ขอพักหน่อย จากนั้นได้เดินหลบเข้าไปนั่งพักอยู่ด้านหลัง ก่อนที่จะเงียบไป เมื่อตามเข้าไปตรวจสอบพบกลายเป็นศพแล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ขณะที่ พ.ต.อ.เจริญกล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจจะไปสอบปากคำนายชัยรัตน์เพิ่มเติม ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายอาจจะมีปัญหากับนายชัยรัตน์มาก่อน เพราะดูจากรูปการณ์แล้ว กลุ่มคนร้ายน่าจะตั้งใจเข้ามาหาเรื่อง คาดว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นในละแวกดังกล่าว จากการพูดคุยเบื้องต้นพบว่าผู้ตายเป็นคนดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ก่อนเกิดเหตุเป็นการเข้าไปพูดคุยเรื่องงานกับเพื่อน ไม่ได้ไปนั่งดื่มเหล้าแต่อย่างใด ขณะนี้ได้ส่งสายสืบออกติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว

ตะลุยข่าว : ตามรอยจ้างฆ่า...สแตมฟอร์ด

สามวันที่แล้วต่างกับสามเดือนก่อนหน้าลิบลับ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ไวท์ติ้ง สัญชาติอเมริกันสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกคนร้ายดักยิงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook