หลวงปู่พุทธะอิสระ บุกวัดปากน้ำฯ ถามปม พระธัมมชโย ไม่ปาราชิก

หลวงปู่พุทธะอิสระ บุกวัดปากน้ำฯ ถามปม พระธัมมชโย ไม่ปาราชิก

หลวงปู่พุทธะอิสระ บุกวัดปากน้ำฯ ถามปม พระธัมมชโย ไม่ปาราชิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับมติของมหาเถรสมาคม เกี่ยวกับประเด็นคำสั่งไม่ให้ พระธัมมชโย หรือ พระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ไม่ต้องอาบัติปาราชิก ซึ่งมีการนัดรวมตัวที่ วัดปากน้ำภาษีเจริญ บรรยากาศผ่านไปอย่างเรียบร้อย

ตามรายงานระบุว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้เดินทางมายังวัดปากน้ำภาษีเจริญ พร้อมกับเข้าเจรจาหารือกับ พระพรหมโมลี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ และ นายสมเกียรติ ธงศรี ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม เกี่ยวกับประเด็นของพระธัมมชโย

ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังได้มอบถวายเครื่องสังฆทานให้แก่คณะกรรมการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม ซึ่งเป็นสังฆทานบรรจุไว้ในเข่งใหญ่ ภายในประกอบด้วย รองเท้าแตะ ดอกไม้จันทน์ สากกะเบือ และผักผลไม้ชนิดต่างๆ ก่อนจะเดินทางกลับวัด พร้อมกับประชาชนที่เดินทางมาด้วย

สำหรับกรณีดังกล่าว หลวงปู่พุทธะอิสระ ไม่เห็นด้วยกับมติของมหาเถรสมาคม ซึ่งระบุว่า พระธัมมชโย ไม่มีเจตนาขัดพระลิขิต และไม่มีเจตนาฉ้อโกง จึงถือว่าพ้นมลทิน และในปี 2549 ได้มีมติถวายคืนสมณศักดิ์ให้กับ พระธัมมชโย อีกทั้งในปี 2554 ยังได้เลื่อนสมณศักดิ์จากยศ พระราชภาวนาวิสุทธิ์ เป็น พระเทพญาณมหามุนี

อีกทั้งระบุว่าความผิดของคณะกรรมการมหาเถรสมาคมที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ได้แก่ ความผิดฐานไม่เอื้อเฟื้อต่อพระธรรมวินัย หรือ ความผิดฐานละเมิดจรรยาบรรณพระสังฆาธิการ เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หลวงปู่พุทธะอิสระ บุกวัดปากน้ำฯ ถามปม พระธัมมชโย ไม่ปาราชิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook