ร่อนตะแกรง - ขอเป็นหน่อยเถอะ

ร่อนตะแกรง - ขอเป็นหน่อยเถอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนุ่มน้อยผู้นี้ตัดสินใจสวมเครื่องแบบตำรวจเดินเข้าไปในสถานีตำรวจนครชิคาโก ซึ่งนอกจากจะไม่ถูกจับได้แล้ว ยังได้รับมอบหมายให้ออกลาดตระเวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจอีกคนหนึ่งเป็นเวลาถึง 5 ชั่วโมงด้วย

แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ตาไว เริ่มสังเกตเห็นว่าเครื่องแบบของหนุ่มน้อยรายนี้ติดดาวไม่ครบตามระเบียบข้อบังคับ จึงดำเนินการสอบสวน ก่อนจะตกตะลึงว่า ตำรวจหนุ่มที่ออกลาดตระเวนมาหลายชั่วโมงผู้นี้ แท้จริงเป็นแค่เด็กวัย 14 ปีเท่านั้น

ตำรวจที่แทบจะเอาปี๊ปคลุมหัวจากเหตุการณ์นี้ออกมาเผยว่า กำลังสอบสวนว่าเหตุใดเรื่องลวงโลกนี้จึงเกิดขึ้นได้โดยไม่มีใครรู้นานขนาดนั้น ซึ่งถือว่าละเมิดความปลอดภัยขั้นร้ายแรง ขณะที่เด็กซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า หน้าตาแก่กว่าอายุจริงก็ถูกดำเนินคดีฐานปลอมเป็นเจ้าพนักงาน

ตำรวจยังอ้อมแอ้มอีกว่า บางทีสาเหตุที่จับผิดหนุ่มน้อยคนนี้ไม่ได้ เพราะเขาเคยเข้ารับการฝึกในโครงการของนครชิคาโกสำหรับเยาวชนที่สนใจในอาชีพตำรวจ ดังนั้นหนุ่มน้อยจึงคุ้นเคยกับกฎระเบียบและขั้นตอนของตำรวจเป็นอย่างดี

...เลยโดนหลอกง่ายว่างั้น

ตะลุยข่าว : ตามรอยจ้างฆ่า...สแตมฟอร์ด

สามวันที่แล้วต่างกับสามเดือนก่อนหน้าลิบลับ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ไวท์ติ้ง สัญชาติอเมริกันสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกคนร้ายดักยิงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook