ชาวระนองฮือรื้อแผงกั้นจราจร ค้านปิดถนนตักบาตรธรรมกาย

ชาวระนองฮือรื้อแผงกั้นจราจร ค้านปิดถนนตักบาตรธรรมกาย

ชาวระนองฮือรื้อแผงกั้นจราจร ค้านปิดถนนตักบาตรธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวระนองคัดการการตักบาตรมิตรภาพไทย-พม่า จำนวน 1,000 รูป จัดโดยพระวัดธรรมกาย เนื่องจากมีการปิดถนนสายเศรษฐกิจที่ต้องใช้ในการประกอบอาชีพ

เมื่อเวลา 22.30 น.วานนี้ (28 ก.พ.) เกิดการรวมตัวชุมนุมของชาวระนอง จำนวน 200 คนเศษ บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ฝั่งขาออกเมืองระนอง เพื่อคัดค้านการปิดถนน ซึ่งเป็นสถานที่เตรียมจัดพิธีตักบาตรมิตรภาพไทย- พม่า พระ 1,000 รูป ในช่วงเช้าวันนี้ (1 มี.ค.) เวลา 06.00 น. ของศูนย์กัลยาณมิตรแก้ว จ.ระนอง และเครือข่ายวัดพระธรรมกาย หลังเมื่อ 21.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจจราจร สภ.เมืองระนอง ได้นำแผงกั้นจราจรมาปิดถนน ถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อให้ฝ่ายจัดงานเตรียมสถานที่

กลุ่มชาวระนองที่คัดค้านการจัดพิธีตักบาตรพากันเข้ารื้อแผงกั้นการจราจรที่ปิดกั้นช่วงปากซอยระนองพัฒนา 1 จนถึงช่วงปากซอยระนองพัฒนา 3 ความยาวกว่า 400 เมตรออก และเคลื่อนตัวไปรื้อป้ายประชาสัมพันธ์การจัดงานบนทางเท้าออก โดยมีการโต้เถียงกันในช่วงต้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.เมืองระนอง เร่งเข้าระงับเหตุ

กลุ่มผู้คัดค้านกล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการปิดถนนเพื่อจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งไม่ใช้วิถีของชาวระนองที่ต้องมาปิดถนนเส้นนี้ ซึ่งเป็นเส้นเมนหลักและเส้นเศรษฐกิจของชาวระนอง สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน อีกทั้งการตักบาตรต้องมีเงินปัจจัยมาร่วม ซึ่งจะบังคับไม่ได้

พ.ต.อ.อนุสรณ์ แช่มชื่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เชิญแกนนำทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมเจรจาเพื่อหาข้อยุติ ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการสั่งการและควบคุมอาชญากรรม สภ.เมืองระนอง ล่าสุด เมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา วงเจรจาตกลงกันได้ โดยเปลี่ยนสถานที่จัดงานจากการปิดถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ย้ายไปจัดที่วัดวารีบรรพต หรือวัดบางนอน ต.บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงได้แยกย้ายกันกลับหลังได้รับคำชี้แจงจากแกนนำที่เข้าร่วมประชุมหารือ ส่วนกลุ่มศูนย์กัลยาณมิตรแก้ว จ.ระนอง เครือข่ายวัดพระธรรมกาย ก็ขนย้ายอุปกรณ์ไปจัดงานกันต่อในสถานที่แห่งใหม่.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook