แจงบริจาคธรรมกาย 634 ล้าน คืนสหกรณ์ฯคลองจั่นแล้ว

แจงบริจาคธรรมกาย 634 ล้าน คืนสหกรณ์ฯคลองจั่นแล้ว

แจงบริจาคธรรมกาย 634 ล้าน คืนสหกรณ์ฯคลองจั่นแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ผู้ต้องหาคดียักยอกเงินและฉ้อโกงประชาชน กรณีเงินกว่า 15,000 ล้านบาท จากสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

นายศุภชัย ระบุว่า เงินที่บริจาคให้วัดพระธรรมกายมีเพียง 386 ล้านบาท และพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (พระธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย 248 ล้านบาท ในปี 2552 และปี 2553 เท่านั้น โดยเงินดังกล่าวได้ยืมจากสหกรณ์ฯ โดยถูกต้องตามระเบียบ และคืนให้สหกรณ์แล้ว สามารถตรวจสอบบัญชีได้

อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น กล่าวถึงกรณีการทำบุญบริจาคให้กับวัดพระธรรมกาย และพระราชภาวนาวิสุทธ์นั้น ไม่ได้มีการนำไปบริจาคหรือถวายหลวงพ่อโดยลำพังสองต่อสอง ตนได้บริจาคเงินดังกล่าวโดยนำเช็คใส่ซองและใส่ถุงทองอีกชั้นหนึ่ง และเข้าแถวบริจาคเหมือนสาธุชนทั่วไป ที่ถวายในพานรับประเคน โดยมีเจ้าหน้าที่ของวัดดำเนินการ หลวงพ่อไม่ทราบว่าเงินที่ได้รับบริจาคจำนวนเท่าไหร่ ตนยืนยันว่าวัดพระธรรมกาย และพระราชภาวนาวิสุทธ์ ไม่เกี่ยวข้องกับเงินของสหกรณ์ฯ คลองจั่น

ทั้งนี้ นายศุภชัย ยอมรับว่าเคยเป็นไวยาวัจกรของวัดพระธรรมกาย แต่ทางวัดไม่ทราบว่าขณะนั้นเป็นประธานสหกรณ์ฯ ส่วนการจ่ายเช็คให้ทางเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เจ้าอาวาสไม่รับรู้ ส่วนที่จ่ายโดยระบุชื่อเจ้าอาวาสเป็นเหตุผลส่วนตัว ต้องการเพียงสร้างศาสนสถาน ขอไม่บอกจำนวนเงินที่มาคืนสหกรณ์ฯ บอกได้เพียงเป็นเงินจากธุรกิจส่วนตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook