รพ.กรุงเทพ แจงปมกักตัวนักข่าวทีนิวส์

รพ.กรุงเทพ แจงปมกักตัวนักข่าวทีนิวส์

รพ.กรุงเทพ แจงปมกักตัวนักข่าวทีนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพจาก สำนักข่าวทีนิวส์

จากกรณีที่ นายยุคล วิเศษสังข์ ผู้ดำเนินรายการเปิดประเด็นร้อน พร้อมทีมงาน ประจำสำนักข่าวทีนิวส์ ได้ถูกกักตัวเอาไว้ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง หลังเข้าสัมภาษณ์พิเศษ นายแพทย์มโน เลาหวณิช อดีตศิษย์วัดพระธรรมกาย ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ด้านการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนา เพื่อถามถึงประเด็นเกี่ยวกิจการภายในวัดพระธรรมกาย

ต่อมา สำนักข่าวทีนิวส์ ได้เดินเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลกรุงเทพ โดยจะแจ้งข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยวทีมข่าว โดยกักกั้นพื้นที่ไม่ให้ออกนอกบริเวณ โรงพยาบาล และยืนยันว่าไม่ได้บุกรุกสถานที่เนื่องจาก นพ.มโน เป็นผู้นัดให้สัมภาษณ์ในที่ดังกล่าวด้วยตนเอง พร้อมทั้งมีการจัดเตรียมสถานที่ ต้อนรับอย่างดี แต่ภายหลังกลับบอกว่าไม่อนุญาต

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 มี.ค.) ทางโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า สาเหตุที่ต้องขอให้เจ้าหน้าที่ทีนิวส์ ลบภาพการสัมภาษณ์ นพ.มโน เนื่องจาก นพ.มโน แต่งกายเป็นแพทย์ นัดนักข่าวมาให้สัมภาษณ์ที่ รพ.กรุงเทพ ทั้งที่ไม่ใช่แพทย์ของ รพ.กรุงเทพ

แต่กลับใช้สถานที่ห้องตรวจ และนั่งบนเก้าอี้แพทย์ รวมทั้งให้สัมภาษณ์พาดพิงถึงบุคคลที่สามที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับทางโรงพยาบาลด้วย ทางโรงพยาบาลจึงกังวลว่า หากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสังคม ว่า รพ.กรุงเทพนั้น มีส่วนสนับสนุนการให้สัมภาษณ์นั้นด้วย

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวทีนิวส์ ได้มีการเผยแพร่ภาพขณะ นพ.มโน ให้สัมภาษณ์ ออกมาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook