มสธ.ผนึกร.ร.โสมาภาฯ เปิดป.ตรีเรียนล่วงหน้า

มสธ.ผนึกร.ร.โสมาภาฯ เปิดป.ตรีเรียนล่วงหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รศ.ดร.ปราณีสังขะตะวรรธน์อธิการบดีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช(มสธ.)กล่าวในพิธีลงนามความร่วมมือหลักสูตรเตรียมบัณฑิตกับโรงเรียนโสมาภาพัฒนาว่าเป็นครั้งแรกของมสธ.ที่ร่วมมือกับโรงเรียนเปิดหลักสูตรนี้ขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียนม.ปลายได้เรียนระดับอุดมศึกษาในสาขาที่สนใจควบคู่ไปกับการเรียนม.ปลายเมื่อเด็กจบม.6แล้วก็เรียนต่อมสธ.อีก1ปีจะได้รับปริญญาตรีและสามารถเรียนมหาวิทยาลัยอื่นควบคู่ไปได้หรือถ้าไม่เรียนต่อที่มสธ.ก็นำหน่วยกิตไปเทียบโอนกับมหาวิทยาลัยอื่นได้

รศ.ธีรารักษ์โพธิสุวรรณผอ.สำนักการศึกษาต่อเนื่องมสธ.กล่าวว่าหลักสูตรเตรียมบัณฑิตนี้นำเอาชุดวิชาที่เปิดสอนในระดับปริญญาตรี12สาขาวิชา250ชุดวิชาและรายวิชาให้นักเรียนที่สนใจเลือกเหน่วยกิตจึงจะจบปริญญาตรี

นายโด่งสยามโสมาภาผอ.โรงเรียนโสมาภาพัฒนากล่าวว่าในปีการศึกษา2552โรงเรียนรับเด็กม.ปลายสายศิลป์เข้าโครงการดังกล่าวไม่รับสายวิทย์ด้วยวิธีสอบเข้าเหมือนกับเด็กม.ปลายปกติ2ห้องห้องละ35คนรวม70คนให้เลือกเรียน8สาขาได้แก่ศิลปศาสตร์,ศึกษาศาสตร์,นิติศาสตร์,นิเทศศาสตร์,เศรษฐศาสตร์,รัฐศาสตร์,ส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์,วิทยาการจัดการค่าเล่าเรียนทั้งหลักสูตรม.ปลายและหลักสูตรเตรียมบัณฑิตรวมกันประมาณ2.9หมื่นบาทต่อเทอมเปิดรับสมัครสอบตั้งแต่บัดนี้โทร.0-2175-3100ดูรายละเอียดwww.sompa.ac.th

นายนำโชคโสมาภาประธานกลุ่มธุรกิจโสภากล่าวว่าหากเด็กเรียนปริญญาตรีไม่ไหวก็ไม่มีปัญหาสามารถเรียนจบม.ปลายได้ตามปกติและจะไม่ตัดเด็กออกจากโครงการเพราะไม่ได้นำผลกานที่มสธ.มาตัดเกรดระดับม.ปลายของเด็กอย่างไรก็ตามจะพยายามดูแลและช่วยเหลือเด็กให้สามารถเรียนจนจบหลักสูตรเตรียมบัณฑิต

ตะลุยข่าว : ตามรอยจ้างฆ่า...สแตมฟอร์ด

สามวันที่แล้วต่างกับสามเดือนก่อนหน้าลิบลับ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ไวท์ติ้ง สัญชาติอเมริกันสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกคนร้ายดักยิงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook