ชาวบ้านแห่ดู "โกขิก" โชว์จับมือเปล่า งูจงอาง 4 เมตร

ชาวบ้านแห่ดู "โกขิก" โชว์จับมือเปล่า งูจงอาง 4 เมตร

ชาวบ้านแห่ดู "โกขิก" โชว์จับมือเปล่า งูจงอาง 4 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 มี.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานอำเภอห้วยยอด พร้อมกับเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยวังวิเศษ จ.ตรัง ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือจับงูจงอางตัวใหญ่ที่เข้าไปอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง สร้างความตกใจและหวาดกลัวแก่ผู้พักอาศัยเป็นอย่างมาก

นายณรงค์ บรรจงการ เจ้าของบ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 5 ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้มาดำเนินการจับงูจงอางตัวใหญ่ ความยาวประมาณ 4 เมตร ที่นอนขดตัวอยู่ภายในห้องเก็บของ ด้านหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานงานไปยัง นายธนกฤต ใส้เพี้ย หรือ โกขิก นักจับงูมือเปล่าชื่อดังในท้องถิ่น ให้มาตรวจสอบและช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ นายธนกฤต หรือ โกขิก เดินทางมาถึง ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงต่างแห่เดินทางมาเฝ้าดูวิธีการจับงูด้วยความสนใจ โกขิก เดินเข้าไปตรวจสอบภายในห้องเก็บของ ก่อนจะพบเห็นงูจงอางตัวใหญ่อยู่ ใช้เวลาไม่นานนัก โกขิกก็เดินออกมาพร้อมกับใช้มือเปล่าจับงูจงอางได้อย่างง่ายดาย

เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พบเห็นงูจงอางเลื้อยเข้าไปในห้องเก็บของ เมื่อเห็นเช่นนั้นจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เนื่องจากที่บ้านเลี้ยงแมวไว้เป็นสัตว์เลี้ยง เกรงว่าจะเป็นอันตราย ก่อนที่ โกขิก นักจับงูมือเปล่าจะมาช่วยเหลือในที่สุด และเจ้าของบ้านต้องร่วมนำเอางูจงอางไปปล่อยคืนธรรมชาติ ตามประเพณีความเชื่อท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม งูจงอางตัวดังกล่าวน่าจะเลื้อยหลบอากาศที่ร้อนอบอ้าวมาพักอยู่ในห้องเก็บของที่มีอากาศชื้น ขณะที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงต่างก็ให้ความสนใจกับงูจงอาง บ้างก็เชื่อว่าเป็นงูทวดที่เลื้อยเข้าบ้านเพื่อให้โชคลาภ ต่างพากันวิเคราะห์เป็นตัวเลขตามความเชื่อ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook