ชิงดำซี10วธ.รู้ผลสัปดาห์หน้าปลัดวธ.ยันไม่มีข้ามห้วย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ชิงดำซี10วธ.รู้ผลสัปดาห์หน้าปลัดวธ.ยันไม่มีข้ามห้วย

    2009-01-29T00:25:58+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ซึ่งการโยกย้ายครั้งนี้ จะคำนึงถึงบุคคลที่เหมาะสมกับงาน เน้นความโปร่งใส ไม่มีการวิ่งเต้นเรื่องการขอตำแหน่งโดยเด็ดขาด ที่สำคัญตน พิจารณาบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งต่างๆโดยมองไปไกลถึงในช่วงเดือนตุลาคม เนื่องจากจะมีข้าราชการระดับ 10 เกษียณอายุราชการ จำนวน 2 ตำแหน่งด้วย ได้แก่ ตำแหน่งรองปลัดวธ. และผู้ตรวจราชการวธ.

    นายวีระ กล่าวต่อไปว่า สำหรับตำแหน่ง ผอ.สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย(สศร.) ที่จะต้องคัดสรรข้าราชการระดับ 10 มาดำรงตำแหน่งแทน ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง 6 ปี ตนเห็นว่า บุคคลที่จะมานั่งในตำแหน่งดังกล่าว จะต้องมีความรู้ความสามารถที่จะทำให้หน่วยงานนี้ ช่วยในเรื่องของวิกฤติเศรษฐกิจของชาติ โดยเฉพาะการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ กับองค์กรภาคเอกชน รวมทั้งต้องประสานงานกับองค์กรต่างๆทั้งในและต่างประเทศได้เป็นอย่างดีด้วย

    การโยกย้ายคราวนี้ ผมไม่หนักใจ และคิดว่า พิจารณาคัดเลือกบุคคลได้เหมาะสมที่สุดแล้ว ซึ่งจะไม่ย้ายหลายตำแหน่ง เพราะไม่อยากให้เกิดความปั่นป่วนขึ้นในกระทรวง ประกอบกับโครงการต่างๆของกระทรวงกำลังเดินหน้าจึงไม่อยากให้เกิดการสะดุด ที่สำคัญจะพิจารณาคนใน ไม่มีการย้ายข้ามหน่วยงานอื่นแน่นอน อย่างไรก็ตาม ผมจะเสนอรายชื่อการโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในวัน 29 มกราคม นี้ เพื่อพิจารณาก่อนนำเสนอขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีภายในสัปดาห์หน้าปลัดวธ.กล่าว

    ตะลุยข่าว : ตามรอยจ้างฆ่า...สแตมฟอร์ด

    สามวันที่แล้วต่างกับสามเดือนก่อนหน้าลิบลับ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ไวท์ติ้ง สัญชาติอเมริกันสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกคนร้ายดักยิงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551