สื่อนอกตีข่าว คิงคองพาต้า กำลังได้เป็นอิสระ

สื่อนอกตีข่าว คิงคองพาต้า กำลังได้เป็นอิสระ

สื่อนอกตีข่าว คิงคองพาต้า กำลังได้เป็นอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ข่าว ดิ อินดิเดนเดนท์ จากประเทศอังกฤษ ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับชะตากรรมของ "เจ้าบัวน้อย" ลิงกอริลล่า หรือ คิงคอง ซึ่งอยู่ที่สวนสัตว์พาต้า ปิ่นเกล้า ซึ่งสื่อต่างประเทศรายงานว่า เจ้าบัวน้อย กำลังจะได้รับอิสระ หลังจากที่สวนสัตว์แห่งนี้ได้ปิดตัวลงแล้ว

สื่อชื่อดังของอังกฤษได้รายงานความคืบหน้า กรณีของ "เจ้าบัวน้อย" หรือที่คนไทยคุ้นเคยในนาม คิงคองพาต้า ซึ่งถูกนำมาแสดงโชว์ที่ในกรงขัง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 หรือราวๆ 28 ปีแล้ว ล่าสุดหลังจากที่มีการล่ารายชื่อ 50,000 รายชื่อ เพื่อช่วยเหลือสัตว์ชนิดต่างๆ ในสวนสัตว์แห่งนี้ ดูเหมือนว่า เจ้าคิงคองตัวนี้กำลังจะได้เป็นอิสระ

จากรายงานข่าวดังกล่าวยังเปิดเผยว่า สวนสัตว์พาต้า ปิ่นเกล้า ได้ปิดกิจการในส่วนนี้ลงไปแล้ว หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนเรื่องสภาพทรุดโทรมและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของสัตว์ สัตว์บางตัวมีอาการเซื่องซึมและผอมแห้งดูน่ากลัว

ถึงแม้ว่าข่าวดังกล่าวจะสร้างความพอใจกับกลุ่มนักอนุรักษ์ แต่ก็ยังเกิดความกังวลเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์เหล่านี้ ที่เชื่อว่าพวกมันน่าจะดำรงชีวิตอยู่ตามธรรมชาติไม่ได้ เนื่องจากส่วนใหญ่ถูกเลี้ยงอยู่ในกรงขังมาตั้งแต่เกิด เช่นเดียวกับ เจ้าบัวน้อย ลิงกอริล่าที่อยู่จัดโชว์ตั้งแต่แรกเกิด

อย่างไรก็ตาม หลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก สังคมไทยกลับมาให้ความสนใจประเด็นนี้อีกครั้ง อีกทั้งยังประหลาดใจที่ข่าวนี้กลับไม่มีการนำเสนอใดๆ ในประเทศไทยเอง แต่ทราบเรื่องจากการนำเสนอของสื่อต่างประเทศแทน

ขณะที่ล่าสุดมีกระแสข่าวจากตัวแทนของกลุ่มสวนสัตว์พาต้าชี้แจงว่ากรณีข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเพียงข่าวลือ

ด้าน ผอ.สวนสัตว์พาต้า ได้ออกมายืนยันว่ากอริล่าบัวน้อยได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดีและได้ตามมาตรฐาน

Source: The Independent

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook