ไทยควงสตาร์วูด-คูนี่บุกอินเดีย โรดโชว์มุมไบรร.-สวนสนุก-แอร์ไลน์ขายกระฉูด

ไทยควงสตาร์วูด-คูนี่บุกอินเดีย โรดโชว์มุมไบรร.-สวนสนุก-แอร์ไลน์ขายกระฉูด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4075

ททท. บุกโรดโชว์อินเดีย 3 วัน ฮือฮา !! เชนสตาร์วูด-แมนดาริน บริษัทโฮลเซลเจ้าตลาดทัวร์โลก คูนี่-โทมัสคุก ร่วมรุกขายเต็มรูปแบบ เอกชนไทยหน้าบาน TAFI หอบเงินจัดประชุมในไทย 1,000 คน รามาการ์เด้นส์ โกย 2,000 คืนพัก เจ็ตแอร์เวย์ส เร่งเพิ่มจุดบินเข้าไทยอื้อตั๋วราคาล่อใจ 5,000 บาท

นายสันติชัย เอื้อจงประสิทธิ์ รองผู้ว่า การด้านตลาดต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผย ประชาชาติธุรกิจ ว่า ทันทีที่รัฐบาลไทยประกาศนโยบายยกเว้นค่าธรรมเนียม

วีซ่า (VISA FEE) นักท่องเที่ยวต่างประเทศ จีน อินเดีย ในจังหวะที่ ททท.ทำโรดโชว์ AMAZING THAILAND CHAMPION AGENTS TRAINING PROGRAM II ณ เมืองมุมไบ อินเดีย เมื่อ 23-25 มกราคม 2552 นำผู้ประกอบการไทยไปขาย 9 ราย

เชนโลก สตาร์วูด-แมนดาริน โดดร่วม

โดยมีเชนใหญ่ระดับโลกร่วมด้วย คือ แมนดารินโอเรียนเต็ล สตาร์วูดโฮเต็ลแอนด์รีสอร์ต และ โรงแรมเจ้าตลาดอินเดีย รามาการ์เด้นส์ พีซกรุ๊ปภูเก็ต สายการบินดาวรุ่งเจ็ตแอร์เวย์ส ไปแลกเปลี่ยนการเจรจาธุรกิจกับกลุ่มตัวแทนขายและบริษัทผู้ค้าส่ง รายใหญ่ของอินเดียกว่า 40 ราย มีโฮลเซลใหญ่ของโลก KOUNI กับโทมัสคุก ผู้นำตลาดสนใจร่วมขายในงานนี้ด้วย

หลังโรดโชว์เสร็จสิ้นคู่ค้าทั่วอินเดียตอบรับดีมาก ประเทศไทยได้รับธุรกิจทันที

รายแรกเป็นสหพันธ์บริษัทตัวแทนจัดการท่องเที่ยวอินเดีย (travel agents federation of Indian : TAFI) ขอการสนับสนุนการ นำสมาชิกกลุ่มผู้บริหารสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ ในอินเดียเดินทางเข้ามาจัดประชุมในเมืองไทยภายในมิถุนายนนี้

นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิก ททท. กล่าวว่า ในกลุ่มเอเชียใต้ตลาดอินเดีย สร้างรายได้เข้าประเทศมากเป็นอันดับ 1 ปีที่ผ่านมาทำได้ถึง 16,443 ล้านบาท ท่ามกลางวิกฤตการเงินโลกและเศรษฐกิจทั่วภูมิภาคชะลอตัว ปี 2552 รัฐบาลอินเดียตั้งเป้าอัตราการเติบโตผลผลิตมวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขั้นต่ำ 6.8%

ส่งผลให้อุตสาห กรรมการท่องเที่ยวไทยขยายตัวตามไปด้วยตั้งเป้าจำนวนนัก ท่องเที่ยวอินเดียจะเติบโตเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 10% สามารถช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่พร้อมจะรองรับลูกค้า ซึ่งมีถึงปีละเกิน 5 แสนคน และยังมีแนวโน้มขยายอีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากภายในมีนาคมนี้เจ็ตแอร์เวย์สเตรียมเพิ่มความถี่เที่ยวบินและเปิดจุดบินใหม่ในนิวเดลมายังไทยวันละ 1 เที่ยว

และยังเห็นได้จากความสำเร็จงาน โรดโชว์ของไทยในมุมไบ ค้าขายกันภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงมียอดจองโรงแรมได้ทันทีเกิน 5,000 คืนพัก (roomnight) โดยเฉพาะรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ เจ้าตลาดแต่งงานอินเดีย และกลุ่มธุรกิจต่างก็ขายได้ต่อเนื่อง มีทั้ง กลุ่มประชุม 50-100 คน/ทริป กลุ่ม อินเซ็นทีฟ 100-500 คน/ทริป เตรียมเข้ามาระหว่าง กุมภาพันธ์-มิถุนายนนี้

ขณะที่กลุ่มธุรกิจสวนสนุกเครือสยามนิรมิต ดรีมเวิลด์ กลุ่มบัตรท่องเที่ยว บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (ทีพีซี) เจ้าของอีลิตการ์ด ตกลงจะแต่งตั้ง บริษัท คาร์สัน แอดไวเซอรี จำกัด ตัวแทนขาย โรสการ์เด้นริเวอร์ไซด์ ต่างได้รับความสนใจร่วมขยายตลาดในระยะยาว

รามาการ์เด้นส์โกย 2,000 คืนพัก

นางสาวนันทินี เชื้อชูวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาด โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ กล่าวว่า เปิดโรดโชว์ไม่ถึงชั่วโมงก็มีบริษัทอินเซ็นทีฟอินเดียขอจองห้องพักทันที 2,000 คืนพักเตรียมนำคณะเดินทางมาไทยภายในเดือนมิถุนายนนี้ จะพักกรุงเทพฯ 2 คืน จากนั้นจะเดินทางต่อไป พักโรงแรมเมืองพัทยาอีก 2 คืน และได้กลุ่มประชุม สัมมนา 50-70 คน/กรุ๊ป อีก 2-3 ราย กลุ่มแต่งงานลูกค้าหลักของโรงแรม จะส่งลูกค้ามาใช้บริการเพราะได้ยินชื่อเสียงคู่บ่าวสาวนิยมมาแต่งงานที่ รามาการ์เด้นส์ปีละกว่า 10 คู่ ใช้เงิน 5-10 ล้านบาท/คู่/ครั้ง

นายโปรโมด โคห์ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนเซอร์ แทรเวล จำกัด ในฐานะเลขาธิการสหพันธ์บริษัทจัดการท่องเที่ยวอินเดีย (TAFI) กล่าวว่าเตรียมย้ายการประชุมสมาชิกในอินเดียจำนวนกว่า 1,000 คน มาจัดในเมืองไทย ระหว่าง 6-9 มิถุนายนนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเลือกสถานที่ 2 จังหวัด คือ เชียงใหม่ หรือเกาะช้าง จากเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาไปจัดในมาเลเซีย ระหว่างการเดินทางเข้ามาประชุมวางแผนเดินทางสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยให้ได้มากที่สุด เพื่อจะนำมาขายในระยะยาว

เจ็ตแอร์เวย์สเร่งเพิ่มจุดบินอื้อ

ส่วนเจ็ตแอร์เวย์สยืนยันอินเดียเป็นตลาดที่มีความแข็งแกร่งมากจึงเร่งพัฒนาเครือข่ายเส้นทางบินและเพิ่มความถี่โดยในลักษณะใช้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางการบินเชื่อมต่อไปยังประเทศแถบอาเซียนและเอเชีย (beyond Bangkok) เช่น จาการ์ตา เดนบาร์ซา อินโดนีเซีย มะนิลา ฟิลิปปินส์ โตเกียว ญี่ปุ่น ปักกิ่ง จีน และส่งต่อผู้โดยสารให้การบินไทยและสายการบิน อื่นบริการในประเทศไปยังเชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ ราคาตั๋วโปรแกรม กรุงเทพฯ ฮอลิเดย์ กับเจ็ตแอร์เวย์ส ไป-กลับ ที่นั่งชั้นประหยัดเริ่มต้นประมาณ 5,200 บาท (6,300 รูปี) ชั้นหนึ่งเริ่มต้นที่ 18,400 บาท (23,000 รูปี) ถูกกว่าสายการบินอื่น หน้า 22

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook