อารียาสวมบทอึด ผุด6โปรเจ็กต์ใหม่ แตกหน่อรับเหมา

อารียาสวมบทอึด ผุด6โปรเจ็กต์ใหม่ แตกหน่อรับเหมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4075

อารียา พร็อพเพอร์ตี้ ชูนโยบายพัฒนาโครงการแบบประคองตัว เปิดแผนปี52 ขึ้นโครงการใหม่ 6 โปรเจ็กต์รวมมูลค่า 4,000 ล้านบาทใกล้เคียงปีที่ผ่านมา เน้นพัฒนาทาวน์โฮมควบคอนโดฯเฟสใหม่บนที่ดินโครงการเดิม อนาคตเตรียมปั้นบริษัทรับเหมาในเครือ วันอัพ ขยายธุรกิจรับงานภายนอก

นายวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อารียา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 6 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ประกอบด้วย 1) ทาวน์โฮมโมวา (เฟส 2) เกษตร-นวมินทร์ จำนวน 172 ยูนิต 2) ทาวน์โฮมเดอะคัลเลอร์ (เฟส 3) เกษตร- นวมินทร์ 253 ยูนิต 3) ทาวน์โฮมสวนา (เฟส 4 เอ) เกษตร-นวมินทร์ 106 ยูนิต 4) ทาวน์ โฮมสวนา (เฟส 4 บี) เกษตร-นวมินทร์ 235 ยูนิต 5) คอนโดมิเนียม เอสเปซเพลย์ สุทธิสาร 485 ยูนิต และ 6) คอนโดฯ และอาคารสำนักงานเอสเปซเคลียร์ อโศก-รัชดาฯ 488 ยูนิต

เอสเปซเคลียร์ ถือเป็นซับแบรนด์ที่แตกตัวจากคอนโดฯแบรนด์เอสเปซ เบื้องต้นคาดว่าจะพัฒนาเป็นคอนโดฯแบบตกแต่งพร้อมอยู่ ราคาขายเฉลี่ย ตร.ม.ละ 7 หมื่นบาท สูงกว่าแบรนด์เอสเปซเล็กน้อย รวมถึงจะพัฒนาอาคารสำนักงานความสูง 8 ชั้น พื้นที่ 6,000 ตร.ม.

การเปิดโครงการใหม่ของอารียาฯจะเป็นแบบประคองตัว ส่วนใหญ่เป็นการเปิดโครงการเฟสใหม่บนที่ดินเดิม เพราะลึกๆ แล้วถึงแม้รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและอสังหาฯ แต่ก็ยังกังวลอยู่ ถ้าไม่ดีก็พร้อมจะปรับแผน ส่วนปีนี้บริษัท ตั้งเป้ายอดขายและยอดรับรู้รายได้ 3,000 ล้านบาท

นายวิศิษฎ์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังได้วางแผนให้บริษัท วันอัพ จำกัด บริษัท รับเหมาก่อสร้างในเครืออารียาฯขยายไป รับงานภายนอก จากปัจจุบันเป็นผู้รับเหมาหลักรับงานก่อสร้างบ้านและคอนโดฯให้กับ อารียาฯเพียงอย่างเดียว โดยปีที่ผ่านมามียอดรับรู้รายได้ 676 ล้านบาท และคาดว่า ปีนี้จะเพิ่มเป็น 1,700 ล้านบาทเศษ หน้า 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook