ฝนถล่มกรุง แห่แชร์สนามบินดอนเมืองน้ำท่วม เที่ยวบินดีเลย์หนัก

ฝนถล่มกรุง แห่แชร์สนามบินดอนเมืองน้ำท่วม เที่ยวบินดีเลย์หนัก

ฝนถล่มกรุง แห่แชร์สนามบินดอนเมืองน้ำท่วม เที่ยวบินดีเลย์หนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศฝนฟ้าคะนองและลมแรง หรือ พายุฤดูร้อน ในช่วงนี้ยังคงสร้างความเดือดร้อนให้กับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะบริเวณกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง หลังจากที่ฝนตกหนักราวๆ 1 ชั่วโมง

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) เกิดฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำเป็นต้นไป ส่งผลทำให้ถนนสายหลักบางเส้นทาง ไม่สามารถระบายน้ำขังได้ทัน เช่น ถนนงามวงศ์วาน ถนนพลหโยธิน หรือ ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นต้น หลังจากที่เกิดเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

ขณะที่โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์ภาพที่ สนามบินดอนเมือง ซึ่งเกิดน้ำท่วมขังบริเวณลานจอดเครื่องบิน หลังจากที่ฝนตกอย่างหนัก แต่อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำท่วมขังภายในสนามบินได้ถูกระบายและลดระดับกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ภายหลังจากที่ฝนหยุดแล้ว

ทางด้านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam นักข่าวสายการเมืองชื่อดัง ได้ภาพและโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุพายุฝนฟ้าคะนองที่เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯ และรายงานจากวิทยุการบิน ว่า พายุฤดูร้อนในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้ส่งผลกระทบต่อระบบการบินบางส่วน ทั้งสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง เนื่องจากสภาพอากาศและทัศนวิสัยไม่ดี บางเที่ยวบินต้องทำการบินวนบนอากาศหลายรอบ และบางเที่ยวบินนักบินต้องพยายามลงจอดอยู่หลายครั้ง

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เที่ยวบิน XJ701 สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ซึ่งบินตรงมาจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อมุ่งหน้าสู่สนามบินดอนเมือง ต้องทำการลงจอดชั่วคราวที่สนามบินอู่ตะเภา จ.ชลบุรี เพื่อหลบเลี่ยงสภาพอากาศและการจราจรทางการบิน ก่อนที่เวลาประมาณ 22.30 น. นำเครื่องบินบินขึ้นอีกครั้งและเดินทางสู่สนามบินดอนเมืองโดยสวัสดิภาพ

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุน้ำท่วมขังที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้คลี่คลายลง เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. ถนนบางสายระดับท่วมขังลดลงและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ดอนเมืองในเวลานี้

Posted by Sasigan Jiramongkolchat on Wednesday, March 25, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook